'หมอตี๋' เร่ง อย. แจ้ง 'ไฟเซอร์' ขึ้นทะเบียนวัคซีนฉีดเด็ก 5-11 ขวบ

1 พ.ย. 2564 – นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แจ้ง บริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย ทำการขึ้นทะเบียนวัคซีน สำหรับ เด็ก 5-11 ปี โดยเร่งด่วน หลังจากที่ FDA ของทางสหรัฐอนุมัติให้ไฟเซอร์เป็นวัคซีนสำหรับฉีดเด็กอายุ 5-11 ปี และอาจจะเริ่มฉีดกลุ่มเด็กดังกล่าวที่สหรัฐ

ในระหว่างรอการขึ้นทะเบียน ของบริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย เราจะติดตามข้อมูลอาการข้างเคียง และประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กวัย 5-11 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ไปพร้อมกันด้วยเพื่อความปลอดภัยที่สุดของลูกหลานเรา จากข้อมูลที่มากที่สุดเท่าที่เราจะมีได้ ก่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับลูก หลานของเรา

และสำหรับวัคซีน เทคโนโลยีไวรัสเชื้อตาย นั้นอีกไม่นานก็น่าจะมีข้อมูลครบถ้วนจากบริษัทผู้ผลิต ที่กำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ในการทดลองวิจัยส่งให้เราจนครบถ้วนเพื่อรับรองและใช้ในลูกหลานเราต่อไปเช่นกัน ครับ

หมายเหตุ ผ่าน US FDA แล้วครับ ปริมานวัคซีนไฟเซอร์ที่ใช้ในเด็ก จะใช้เพียง 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่เท่านั้น ผู้ใหญ่ให้ 30 ไมโครกรัม (12 ปี ขึ้นไป) เด็ก (5-11 ปี) ให้ 10 ไมโครกรัม ครับ รายละเอียดอื่นๆ จะติดตามมาให้ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ