'ไพบูลย์' เชื่อมือ 'วิรัช' คุมส.ส.ไม่แตกแถว ท้ารีแบรนด์พท. วัดกันตอนเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

‘ไพบูลย์’ สยบข่าวปมป่วนพลังประชารัฐ เชื่อมือ ‘วิรัช’ คุมเสียง ส.ส.ได้ ไร้ปัญหา ชี้เพื่อไทยเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง หวังรีแบรนด์พรรค ท้าค่อยตัดสินกันตอนเลือกตั้ง

31 ต.ค. 2564 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อกังวลเกี่ยวกับเสียงโหวตในสภาฯ ว่า สำหรับพรรคพปชร. เรามีระเบียบที่ชัดเจนมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะสามารถคุมเสียงได้ โดยเฉพาะ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพปชร.และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จะสามารถทำหน้าที่ควบคุมเสียงได้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยิ่งช่วงนี้มีข้อวิตกกังวลเกิดขึ้นคงมีการพูดคุยกันบ่อยขึ้น ยืนยันว่าเราจะดูแลเรื่องเสียงในสภาฯให้ผ่านกฎหมายไปได้อย่างเรียบร้อย ไม่แค่เฉพาะช่วงนี้​ แต่จะต้องตลอดสมัยการประชุมสภาฯเลย

“ผมเชื่อฝีมือนายวิรัช ว่าสามารถทำได้ ส่วนภายในพรรคพปชร.เสียงก็เป็นเอกภาพอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร อีกทั้งการประชุมสภาฯครั้งนี้เป็นสมัยที่สอง และจะมีกฎหมายสำคัญต่างๆ เชื่อว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะหากรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ จะต้องพิจารณากฎหมายพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งกฎหมายนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็จะร่วมด้วย “นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นที่ปรึกษาพรรค นายไพบูลย์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านอยากเห็นการเลือกตั้งโดยเร็วอยู่แล้ว การเปิดตัวโดยนำน.ส.แพทองธาร มาร่วมงานกับพรรคนั้นก็เป็นเรื่องปกติ และเขาเปลี่ยนหัวหน้าพรรคด้วย เข้าใจว่าอาจจะรีแบรนด์ ส่วนการรีแบรนด์ครั้งนี้จะดีหรือไม่ดีอย่างไร ตนเองว่าค่อยไปตัดสินกันตอนเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า แต่สำหรับตนเองในฐานะพลังประชารัฐ มองแล้วว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน