‘ชลบุรี’ เคาะพัทยาพร้อม 4 อำเภอ นำร่องท่องเที่ยวเริ่ม 1 พ.ย.

แฟ้มภาพ

คกก.โรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันโควิด-19 ไฟเขียว พัทยา พร้อม 4 อำเภอนำร่องด้านการท่องเที่ยว ไม่จำกัดคนร่วมกลุ่มทำกิจกรรม แต่ขอให้อยู่ในความเหมาะสม

31 ต.ค.2564- คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งที่ 133/2564 ลงวันที่ 31 ต.ค 2564 จำนวน 9 ข้อ โดยสาระสำคัญ การกำหนดให้อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา อำเภอศรีราชา อำเภอเกาะสีชัง และอำเภอสัตหีบ(เฉพาะตำบลนาจอมเทียน และตำบลบางเสร่) เป็นเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี การยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน ให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี โดยให้มีผลตั้งแต่เวลา 23.00 นาฬิกา ของวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป และสำหรับพื้นที่อื่นของจังหวัดชลบุรีที่มิได้อยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

ส่วนการห้ามการดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าสองร้อยคน เว้นแต่ กรณีได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยคำแนะนำของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่จะพิจารณาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่จัดกิจกรรมและสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ หรือเว้นแต่เป็นกิจกรรมการรวมกลุ่มของบุคคลที่ปรากฏตามข้อ 3 ของข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 37) ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2564 และสำหรับผู้ที่ประสงค์จะจัดกิจกรรมการบริจาค หรือแจกจ่ายสิ่งของหรือกิจกรรมอื่นใดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ใด ให้แจ้งอำเภอท้องที่ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) พิจารณาอนุญาตก่อนจัดกิจกรรมขึ้น หากพบว่าการจัดหรือการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ให้อำเภอท้องที่ ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) มีอำนาจตักเตือนหรือแนะนำเพื่อให้แก้ไขให้ถูกต้อง หรืออาจสั่งให้ยุติการดำเนินกิจกรรมนั้นได้

“สำหรับพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี การจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนมากสามารถทำได้ตามความเหมาะสม โดยปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด