ตร. รับกังวลชุมนุมแยกราชประสงค์ เหตุมีหลายกลุ่มเร่งหาข่าวความรุนแรง

บช.น.เตรียมพร้อมรับมือม็อบแยกราชประสงค์ รับกังวลมีการชุมนุมหลายกลุ่ม จัดชุดสืบสวนหาข่าวป้องกันความรุนแรง

31 ต.ค.2564- พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มราษฎร และกลุ่มแนวร่วมฯ ที่แยกราชประสงค์วันนี้(31 ต.ค.)ว่า กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.และจะไม่เคลื่อนที่ไปยังจุดที่อื่น ซึ่งทางตำรวจนครบาลจัดเตรียมแผนและยุทธวิธีโดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์อาจจะกระทบต่อการจราจร จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงกับแยกราชประสงค์ อย่างไรก็ดี ขอย้ำว่าในปัจจุบันยังคงมีข้อห้ามตามกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามชุมนุมทางการเมือง ดังนั้น ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

“เป็นกังวลในการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะในจุดนี้มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม จึงจัดชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้านไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่”

โฆษก บช.น.กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการเชิงรุกในวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถเข้าตรวจสอบและยึดวัตถุระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูกบริเวณลานจอดรถใต้ทางด่วนดินแดงซอยต้นโพธิ์ ใกล้แฟลตดินแดง และยึดวัตถุคล้ายระเบิดได้อีก ที่บริเวณใกล้สถานีตำรวจนครบาลดินแดง และอีกจุดที่ใกล้สถานีรถไฟไฟฟ้าสีแดง บางเขน ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 778 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้วสั่งฟ้องจำนวน  385 คดี คงเหลือ 393 คดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท