ปชป.ยินดี 'หมอชลน่าน' หน.เพื่อไทย เชียร์ดาวสภาฝีปากกล้านั่งแคนดิเดตนายกฯ

29 ต.ค. 2564 – นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้มีมติเลือก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับ นพ.ชลน่าน ในการดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญทางการเมือง โดยที่ผ่านมา น.พ.ชลน่าน ถือเป็นคนทำงานที่สำคัญในแวดวงนิติบัญญัติ เป็นดาวสภาฝีปากกล้าที่มีประชาชนติดตามเป็นจำนวนมาก และเป็น ส.ส.ที่เป็นที่รักใคร่ของประชาชนและเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ดังนั้น การที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค มาเป็น นพ.ชลน่าน นั้น เป็นการชูจุดขายให้ประชาชนเห็นว่า พรรคเพื่อไทย ก็มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ด้อยไปกว่าพรรคอื่นๆ ซึ่งถือเป็นการปรับกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยที่น่าสนใจไม่น้อย

“ในฐานะที่ผมติดตามงานการเมืองและได้ทำงานร่วมกับ นพ.ชลน่าน ในสภาฯ มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆ หมอชลน่าน เป็น ส.ส. ที่คนรุ่นใหม่และผู้สนใจลงสนามทางการเมือง น่าที่จะเป็นแบบอย่าง เพราะนอกจากประสบการณ์ทางการเมืองที่มีมากถึง 20 ปีแล้ว ยังเป็น ส.ส. ที่เต็มที่กับการทำงานในทุกๆ ด้าน ทั้งการลงพื้นที่พบปะรับฟังปัญหาประชาชน การอภิปรายในการประชุมสภาฯ ที่สามารถทำให้ประชาชนเฝ้าติดตามเป็นจำนวนมาก และเชื่อได้ว่า คนรุ่นใหม่ก็คุ้นหน้าคุ้นชื่อของหมอชลน่าน ดังนั้น หากพรรคเพื่อไทยผลักดันสนับสนุนให้หมอชลน่านเป็นคู่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ผมเห็นว่าก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าชื่อที่บรรดานักการเมืองที่ต่างประกาศมาก่อนหน้าว่าหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคของพร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี” นายชัยชนะ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง