ชวดทริปนายกฯบินสกอตแลนด์! 'โฆษกรัฐบาล' กักตัว หลังหน้าห้องติดโควิด

29 ต.ค. 2564 – นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หนึ่งในคณะทำงานหน้าห้องของตนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากผลตรวจ RT-PCR จากสถาบันบําราศนราดูร โดยขณะนี้ได้เข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดคนอื่นๆ ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วเช่นกัน เบื้องต้นพบไม่มีใครติดเชื้อ รวมถึงตนเอง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ทั้งหมดรวมถึงตนเองได้ทำการกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุขแล้ว ขณะเดียวกันได้นำเรียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขออภัยที่ไม่สามารถร่วมคณะเดินทางไปประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP 26 ที่สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 31ต.ค. – 3 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ตนได้ทำการแจ้งบันทึกรายงานไปยังสํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนไทม์ไลน์ของคณะทำงานที่ติดเชื้อ พบว่าติดเชื้อจากข้างนอก ไม่ได้ติดจากในทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด ขณะเดียวกันคณะทำงานหน้าห้องของตนมีทั้งหมด 10 คน มีการตรวจหาเชื้อ ATK เป็นประจำทุกๆ 7 วัน ส่วนตนก็ตรวจหาเชื้อ ATK ทุกวันอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ