ยึดยาบ้าล้านเม็ด! ทลายแก๊งขนยาชายแดนก่อนทะลักเข้าไทย

29 ต.ค. 2564 – พันเอกสุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 เปิดเผยว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ติดตามขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดอย่างใกล้ชิด จนทราบข่าวจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน​ ด้านจังหวัดเชียงราย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ ชุด ตข. ขกท.กกล.ผาเมือง เฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายา จากพื้นที่ชายแดนมาพื้นที่ตอนใน ผลการติดตามดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) กว่า 1,000,000 เม็ด และรถยนต์ 1 คัน บริเวณ ใกล้สี่แยกแม่กรณ์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จว.ช.ร. ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุม

อย่างไรก็ตามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ยังคงจัดกำลังเพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย รวมทั้งแรงงานผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าชายแดน/ข้ามพรมแดนภาคเหนือของไทย : ความท้าทายและการปรับตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ปลายเดือนที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเสวนาจัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จังหวัดเชียงราย หัวข้อ “10 ปี การค้าชายแดนกับความสำคัญต่อพัฒนาการเศรษฐกิจภูมิภาค : อดีตที่ผ่านไปกับความท้าทายใหม่ที่กำลังจะมา” จึงขอนำความเห็นที่ได้นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย