'โทนี่' ฟังทางนี้! 'หมอวรงค์'เตือนอย่าเพิ่งดีใจดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ

29 ต.ค. 2564 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผลักดัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ลูกสาวเข้าการเมือง ประเดิมตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทยว่า

“ในฐานะลูกของคุณพ่อที่ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทยที่ไม่เคยลืมท่าน และคุณพ่อหวังว่าจะได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง…”

ไม่มีใครห้ามทักษิณ ที่อยากกลับมากราบแผ่นดินไทยนะ แต่ต้องไม่ลืมว่า ทักษิณเคยถูกพิพากษาจำคุก เพราะโกงแผ่นดิน จึงต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ

การที่ทักษิณเปิดไพ่ใบสุดท้าย หวังดันให้ลูกสาวมาเป็นนายกรัฐมนตรี คงวิเคราะห์เหมือนสมัยยิ่งลักษณ์ ที่ใช้เวลาเพียง 49 วันได้เป็นนายก

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ เพราะพรรคใหญ่ ที่เงินเยอะจะได้ทั้งเขต และได้ปาร์ตี้ลิสต์เป็นของแถม

อยากบอกทักษิณว่า อย่าเพิ่งดีใจนะ ที่จะดันลูกสาวเหมือนยิ่งลักษณ์ เพราะเรื่องบัตรสองใบยังไม่จบ อย่างไรเสีย เรื่องนี้ต้องถึงศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ผมเชื่อว่าทักษิณอาจจะต้องเปลี่ยนใจก็ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง