กกต.เร่งแก้กม.บัตรสองใบ 3 เดือนเสร็จ ยังไม่เห็นปมร้อง 'บิ๊กตู่' ครอบงำพปชร.

29 ต.ค. 2564 – นายปกรณ์​ มหรรณพ​ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่างแก้ไขกฎหมาย​เลือกตั้ง​ ส.ส. ให้สอดคล้อง​กับการแก้ไข​รัฐธรรมนูญ​ ว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต. และสำนักงานกฤษฎีกา​กำลังประสานงานกันอยู่ จะรีบดำเนินการโดยเร็ว คาดว่า 2-3 เดือนจะแล้วเสร็จ ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดเรานั้น ไม่ได้กังวลเพราะเราปฏิบัติ​ตามรัฐธรรมนูญ​

ส่วนที่นายศรี​สุวรรณ ​จรรยา​ เลขา​ธิ​การสมาคม​องค์การ​พิทักษ์​รัฐธรรมนูญ​ไทย​ ยื่นขอให้ กกต.ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กรณีชี้นำครอบงำพรรคพลัง​ประชารัฐ หลังเชิญ 6 รัฐมนตรี เข้าหารือปัญหาภายในพรรคนั้น นายปกรณ์​ ระบุว่า รายละเอียด​ยังมาไม่ถึง ทราบ​แต่เพียง​ข่าวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว