ศบค.ส่วนหน้าประสานงานมีเอกภาพ ทำโควิดชายแดนใต้ลด

29 ต.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค.ส่วนหน้า) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ศบค.ส่วนหน้าได้พยายามประสานการปฏิบัติให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร จากสถานการณ์ทุกคนคงเห็นแล้วว่าระดับของผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่ทรงตัว และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ทางเราก็ไม่ประมาท และเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัดจะสามารถประกาศเป็นพื้นที่สีฟ้าได้ในวันเดียวกันนี้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวให้ถาม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 435 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 435 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 519 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

คนร้ายลอบวางระเบิด 2 ลูก ลวงตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนกดชนวนคาร์บอมบ์กลางเมืองปัตตานี

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าสะพานปลา ม.8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ

วิสามัญคนร้าย 3 ศพ ปะทะเดือดบ้านคลองช้าง นานกว่า 5 วัน

ปฏิบัติการ 5 วัน ปิดล้อมบริเวณพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าพบความเคลื่อนไหว้ของกลุ่มก่อความไม่สงบหลบซ่อนตัวเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่