โควิดสมุทรสาครเพิ่ม 112 ราย เร่งเช็กพร้อมโรงเรียนก่อนไฟเขียวเปิดเทอม

29 ต.ค. 2564 – สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยตัวเลขล่าสุดของผู้ติดเชื้อโควิด19 ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 112 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 70 ราย ในบับเบิลแอนด์ซีล 42 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล 645 ราย รักษาหาย 34 ราย และอยู่ระหว่างการสังเกตอาการอีก 395 ราย

ส่วนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ฉีดได้ 9,582 โดส เป็นเข็มที่ 1 จำนวน 3,326 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 5,595 โดส เข็มที่3จำนวน 861 โดส ยอดสะสมรวมได้ทั้งสิ้นจำนวน 1,320,246 โดส

นายแพทย์สรชัย หลำสาคร รองนายแพทย์สาธารณสุข พร้อมด้วย นางสาวจุฑารัตน์ ศรีนวลปาน รักษาการศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการตรวจพิจารณาและประเมินความพร้อมการเปิดสถานศึกษาทุกสังกัด ในจังหวัดสมุทรสาคร เร่งลงพื้นที่ตรวจประเมินสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อตรวจประเมินความพร้อมก่อนการเปิดแบบออนไซต์ (Onsite) 1 พ.ย.นี้ หากสถานศึกษาใดผ่านการประเมินก็สามารถเปิดเรียนแบบออนไซต์ได้ แต่ถ้ายังไม่ผ่านก็ไม่สามารถเปิดเรียนได้ ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดและจะมีการประเมินซ้ำ จนกว่าจะผ่านมาตรฐาน โรงเรียนและสถานศึกษานั้นก็จะสามารถเปิดเรียนได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก