'บุญเกื้อ' ตอก 'ปิยบุตร' ข้องใจ 'คนรักสถาบัน-แบกเสลี่ยง' ใช้กำลังบังคับคนอื่น แต่ไม่เคยข้องใจ 'คนตีเมีย'

‘ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี ‘ ข้องใจ ‘ปิยบุตร’ ข้องใจคนรักสถาบัน-แบกเสลี่ยงชอบใช้กำลังบังคับคนอื่น แต่ไม่เคยข้องใจคนกดขี่ข่มเหงใช้กำลังบังคับขืนใจภรรยา

27 ต.ค.2564 -นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ปิยบุตรข้องใจคนรักสถาบัน-แบกเสลี่ยงชอบใช้กำลังบังคับให้คนอื่นศรัทธาตามตนเองแต่ไม่เคยข้องใจคนรักครอบครัวที่กดขี่ข่มเหงใช้กำลังบังคับขืนใจภรรยาให้เคารพเชื่อฟังตนบ้างเลย?

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul @Piyabutr_FWP ว่า ประเด็นสถาบันกษัตริย์จนถึงประเด็นแบกเสลี่ยง มาจากปัญหาที่ว่าคนกลุ่มหนึ่งเชื่อ รัก ศรัทธาต่อสิ่งหนึ่ง แล้วใช้อำนาจต่างๆที่แสดงออกผ่านหลายรูปแบบ ตั้งแต่อำนาจรัฐ กฎหมาย ระเบียบ กำลัง อาวุโส เพื่อบังคับให้คนอีกกลุ่มที่ไม่ได้เชื่อ ไม่ศรัทธา หรือเฉยๆ ให้เชื่อ รัก ศรัทธาตามพวกตนเอง

เราสามารถอยู่อย่างสันติได้ภายใต้ความคิดความเชื่อความรักที่ต่างกัน ทำไมฝ่ายอนุรักษ์นิยมโบราณจึงไม่ใช้เหตุผลในการทำให้คนเชื่อ คนรัก ในสิ่งที่ตนเองรัก ทำไมต้องใช้กำลัง อำนาจ บังคับ หรือเพราะ ไม่มี “เหตุผล” ชุดใดหลงเหลืออีกแล้ว จึงต้องหันมาใช้อำนาจกำลังบังคับแทน?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'ปิยบุตร' อบรม 'พรรคส้ม' โดดเดี่ยวตัวเอง 2570 ถ้าไม่ถึงครึ่งจะเป็นรัฐบาลได้อย่างไร

ขณะนี้กลุ่มชาวเน็ต ได้แชร์คลิปความเห็นทางการเมืองของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่พูดในช่องสื่ออนไลน์แห่งหนึ่ง ถึงการเมืองในระบบรัฐสภา

เป็นที่ประจักษ์! 'ปิยบุตร' เชื่อแล้วประชาธิปไตยตะวันตกแค่มายาคติ ระบอบผู้แทน ทั่วโลกกำลังอยู่ในวิกฤติ

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความหัวข้อ ประธานาธิบดีแบบสาธารณรัฐที่ 5 หรือกษัตริย์สมัย Limited M