นายกฯ ขอให้แยกแยะงบจ้าง 'ลิซ่า-แอนเดรีย' ยกระดับท่องเที่ยว คนละส่วนฟื้นฟูประเทศ-ดูแลภาคธุรกิจก็ทำอยู่แล้ว

โฆษกรัฐบาล เผย "บิ๊กตู่" แจงใช้งบฯจากผลประกอบการที่ดีของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จ้าง "ลิซ่า-แอนเดรีย" หวังยกระดับท่องเที่ยวไทย

25 ต.ค.2564 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมมอบหมาย กรณีรัฐบาลทุ่มงบประมาณร้อยล้านบาทจ้างลิซ่า แบล็กพิงก์ และแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการใช้งบฯไม่คุ้มค่า และควรนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการช่วยเหลือภาคธุรกิจรายย่อยหรือในการฟื้นฟูประเทศด้านอื่นๆว่า เรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าขอให้แยกแยะว่ารัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลธุรกิจต่างๆไปอย่างไรและเท่าไหร่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับการชี้แจงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่าจะเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยงบประมาณที่ใช้ก็จะเป็นงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการเปิดภูเก็ตและอื่นๆที่มีผลประกอบการดีขึ้น เราต้องเน้นการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในการยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย