‘ท่านใหม่’ แสดงโฉนด ‘ร.5’ ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ ที่ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ม.จ.จุลเจิม” แสดงโฉนดที่ดิน ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ให้เป็นที่ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถามผู้บริหารจุฬาฯ ควรทำหน้าที่ปกป้อง ชาติบ้านเมือง-สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร

25 ต.ค.2564- ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก พร้อมโฉนดที่ดินระบุว่า มิใช่เป็นการทวงบุญคุณน้ำพระทัยอันประเสริฐยิ่งและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ไพศาลของปวงชนชาวไทยและนิสิตจุฬาฯ ตั้งรุ่น 1 ลงมาจนปัจจุบัน ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกลเกินกว่าใครๆ ในหล้า ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ให้เป็น “สถานศึกษา” ระดับอุดมศึกษาแห่งแรกอายุครบร้อยปีแล้วและเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากลและที่แห่งนั้น คือ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

และใครได้ประโยชน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมิใช่หรือ และจุฬาคืนอะไรๆ ให้แก่สังคมมากน้อยแค่ไหน นอกจาก “สอนหนังสือให้ความรู้”  อยากรู้จริงๆ มาวันนี้ “ผู้บริหารจุฬาฯ” ควรต้องทำหน้าที่ปกป้อง “ชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์” อย่างเป็นรูปธรรมให้คนไทยทั้งชาติด้วยนะครับ

ขอบคุณ พ.ต.อ.โกวิทย์ เพื่อนรุ่น BCC 112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน

จุฬาฯ ผงาดเจ้าภาพครั้งแรกของเวทีระดับโลก ‘Hult Prize 2024 Global Summits Bangkok’

การแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโค้งสุดท้ายในระดับนานาชาติ Bangkok” ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2567

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด