'อนุทิน' เร่งส่งวัคซีนคุมโควิดเมืองคอน ชี้ชายแดนใต้เริ่มดีขึ้น ยันใช้งบจ้าง 'ลิซ่า' คุ้มค่า

‘อนุทิน’ งัดสูตร 4 จังหวัดชายแดนใต้ เร่งส่งวัคซีนคุมโควิดพื้นที่ระบาดหนัก สัปดาห์นี้ถึงคิวนครศรีธรรมราช จ่อหารือ ‘พิพัฒน์’ จ้าง ‘ลิซ่า-แอนเดรีย’ โปรโมตเที่ยวไทย ยันใช้งบคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

25 ต.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเปิดประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 50% ว่า เกิน 50% แล้ว เราตั้งเป้าที่ 70% ของประชากร อย่าไปเทียบว่า 50% ของประชากรทั้งหมด มันผิดสูตร เราตั้งเป้าตามทฤษฎีของระบาดวิทยา คือ 70% ของประชากร แต่หลังจากนั้นยังมีคนต้องการฉีดวัคซีนอยู่ อาจจะมีการจัดวัคซีนฉีดให้คนเหล่านั้น

เมื่อถามถึงพื้นที่ภาคใต้ที่ยังมีการแพร่ระบาดสูงอยู่ นายอนุทิน กล่าวว่า เริ่มจะนิ่งและมีแนวโน้มในทางที่ลดลง เพราะช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีนลงไป 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการส่งไปเพื่อควบคุมโรคระบาดให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด และขณะนี้มีการฉีดไปจำนวนมากแล้ว และในสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่เริ่มมีการระบาดมากขึ้น เช่น นครศรีธรรมราช เพื่อสามารถสร้างภูมิโดยเร็ว ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่ส่งไปใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้หากดูจำนวนผู้ติดเชื้อใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มมีระดับลดลง และที่สำคัญจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่ลดมาจากการฉีดวัคซีนล้วนๆ ถ้าผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วก็เป็นการตอบข้อสงสัยว่าจะไม่ป่วยหนักและเสียชีวิต จะเป็นตัวยืนยันว่าวัคซีนกำลังทำงานของมันอยู่

ส่วนกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอจ้าง ลิซ่า แบล็คพิ้งค์ ศิลปินชาวไทยชื่อดังระดับโลก และแอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเคาต์ดาวน์ ที่ จ.ภูเก็ต จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ขอหารือรายละเอียดกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ ก่อน ยืนยันว่าการใช้งบทุกอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)