‘อนุชา’ สรุป 3 มาตรการรัฐบาลตรึงราคาน้ำมันระยะสั้นเริ่ม 1 พ.ย.นี้

“รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี” เผยนายกฯมอบหน่วยงานเกี่ยวข้องตรึงราคาพลังงานให้เหมาะสม พร้อมป้องกันพวกฉวยโอกาสขึ้นราคาไม่เป็นธรรม ลุย 3 มาตรการตรึงราคาระยะสั้น เริ่ม 1 พ.ย.นี้

25 ต.ค.2564- นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลกที่มีแต่แนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นจากความต้องการที่มากกว่าเดิมและเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว นายกฯได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรึงราคาพลังงานให้เหมาะสมพร้อมป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาที่ไม่เป็นธรรม สรุปมาตรการตรึงราคาสั้นๆดังนี้ 1. กำหนดประเภทกลุ่มดีเซลกลับมาเป็นสามชนิด >> B7  B10 และ B20 พร้อมคงนโยบายให้ใช้พลังงานทดแทนในภาคขนส่ง 2. ให้กองทุนน้ำมันตรึงราคาดีเซลหมุนเร็วไม่เกิน 30 บาท/ลิตร 3. ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้ค่าการตลาดของกลุ่มน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ไม่เกิน 1.40 บาท/ลิตร ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป

“รัฐบาลจะดูแล เยียวยาความเป็นอยู่และปัจจัยพื้นฐานต่างๆให้ประชาชนทุกกลุ่มเพื่อเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า