'ดร.เสรี'เศร้าใจ!สามนิ้วจุฬาบ้าอุดมการณ์โดยไม่เคารพการสืบสานเหมือนเป็นคนไร้ราก

อบรมสามนิ้ว ประเพณีการอัญเชิญพระเกี้ยวมีมานาน และกระทำกันอย่างเปิดเผย เมื่อไม่ชอบประเพณีนี้แล้วจะดิ้นรนสอบเข้าไปเรียนทำไม ก็น่าจะไปหาที่เรียนที่ถูกกับจริตของตน อย่าคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางสุริยจักรวาล ไหนบอกว่าเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง แล้วทำไมไม่เคารพเสียงข้างมาก

25 ต.ค.2564- ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าหากชาวจุฬาฯ ทั้งผู้บริหาร คณาจารย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เขาไม่คิดจะทำอะไรกับการแถลงการณ์ที่ให้ยกเลิกการอัญเชิญพระเกี้ยวเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ดำรงความทัดเทียม คนอื่นก็อย่าไปยุ่งเลยค่ะ

ในฐานะเป็นคนไทยที่กตัญญูรู้คุณ ก็รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้กับสถาบันที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระราชวงศ์จักรีที่ทรงปรารถนาให้พสกนิกรได้รับการศึกษา

ประเพณีนี้มีมานาน และกระทำกันอย่างเปิดเผย เมื่อไม่ชอบประเพณีนี้แล้วจะดิ้นรนสอบเข้าไปเรียนทำไม ก็น่าจะไปหาที่เรียนที่ถูกกับจริตของตนนะ

มีคนที่อยากเข้า แต่เข้าไม่ได้ ก็ไม่เห็นว่าพวกเขาจะบ่นเรื่องความไม่ทัดเทียมนี่คะ ทุกมหาวิทยาลัยมีที่มาและองค์ประกอบหลายๆอย่างต่างกันมาตามวิวัฒนาการ ดังนั้นความแตกต่างจึงเกิดขึ้นตามครรลอง

อย่าบ้าอุดมการณ์โดยไม่เคารพการสืบสานเหมือนเป็นคนไร้รากเลยนะคะ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางสุริยจักรวาล แล้วบังคับให้คนอื่นคิดและทำตามที่ตนเองต้องการสิคะ

ไหนบอกว่าเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง แล้วทำไมไม่เคารพเสียงข้างมากล่ะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ

อหังการ...พาซวย

คนบางคนมีอำนาจเงินที่สามารถซื้อคนอื่นให้ช่วยงานของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถูกหรือเรื่องผิดได้ และเคยใช้อำนาจดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งหลายครา ในขณะเดียวกันก็มีอำนาจรัฐ

โหวตแพ้แล้วพาล! ดร.เสรี ชี้ชัดเจนแล้วคนส่วนใหญ่ ไม่เอานิรโทษกรรมรวมคดี112

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กล่าวหาว่าการ vote ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมคนทำผิดมาตรา 112 เป็น IO