'ภูเก็ต'ยิ้มออก ช่วงหยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา

ผอ.ททท.ภูเก็ต ระบุช่วงหยุดยาวบรรยากาศคึกคัก ขณะที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ไปได้สวย สายการบินเพิ่มอีก 8 ต้อนรับนักท่องเที่ยวเกือบวันละพันคน

24 ต.ค. 2564 –  นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้เป็นผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก รวมทั้งภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีสายการบินเพิ่มขึ้นจาก 6 สายการบินเป็น 8 สายการบินต่อวันนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 800 -900 คน 

นางสาวนันทาศิริ ระบุด้วยว่า ถือว่าตลาดท่องเที่ยวเริ่มกลับมา รวมทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต และ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ สายการบินฟินแอร์ จากสวีเดน บินปฐมฤกษ์ เข้ามาที่ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยวเกือบ200คนเข้ามาในเที่ยวบินนี้ หลังจากปิดไป2ปี และจะมีชาเตอร์ไฟลท์เพิ่มเข้ามาอีกในเส้นทางจากยุโรป

เธอระบุด้วยว่า ทางด้านชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต  กลับมาจัดงานถนนคนเดิน หลาดใหญ่ภูเก็ต  อีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากปิดไปเป็นเวลาหลายเดือนจากวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการต่างดีใจที่ได้กลับมาค้าขายกันอีกครั้ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและคนต่างชาติเดินเที่ยวชมกันจำนวนมาก  อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงยึดมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม