เปิดเบื้องลึกทำโพล พปชร. ส.ส.ใต้ ‘บิ๊กป้อม’ ว้าก! ไม่รักจะลงพื้นที่

เปิดเบื้องหลังทำโพล พปชร. ส.ส.ใต้ “บิ๊กป้อม”ฟังเสียงสะท้อนวงประชุมหัวหน้าภาค ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้บางคนไม่ค่อยลงพื้นที่ จนต้องส่งสัญญาณเตือน

24 ต.ค.2564- มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า สำหรับการจัดทำโพลประเมินการทำงานส.ส.ของพรรค โดยพบว่าส.ส.ภาคใต้ส่วนหนึ่ง ไม่ผ่านเกณฑ์และยังต้องปรับปรุงการทำงานนั้น สืบเนื่องจากการประชุมระดับหัวหน้าภาค 10 ภาค ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหน้าพรรคพปชร.เป็นประธาน ในช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรับฟังปัญหาและการทำงานขับเคลื่อนนโยบายของพรรคไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งมีแกนนำพรรคบางส่วนร่วมด้วย

โดยช่วงหนึ่งมีการหยิบยกการทำงานของส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้มาพูดค่อนข้างมาก ซึ่งแกนนำบางคนระบุมีเสียงสะท้อนถึงการลงพื้นที่ของส.ส. ที่บางคนเพิ่งจะมาลงพื้นที่ก่อนช่วงโควิดระบาดไม่นาน ในขณะที่คนอื่นลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประวิตร ปรารภว่า” รักจะเป็นนักการเมือง แต่ไม่รักที่จะทำพื้นที่ ไม่ทำงานในสภาฯ แล้วจะเป็นไปทำไม” จึงมีการเสนอให้ประเมินการทำงานของส.ส.เพื่อส่งสัญญาณว่าจะต้องปรับปรุงการทำงานลบจุดอ่อนของตัวเอง หากยังนิ่งเฉยในขณะที่พรรคการเมืองต่างๆเร่งทำพื้นที่เตรียมพร้อมอยู่ตลอด ก็อาจจะมีผลต่อความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคพปชร.ในการเลือกตั้งในครั้งหน้าได้

ทั้งนี้มีรายงานว่าช่วงเดือนพ.ย.นี้ มีการเสนอให้พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ภาคใต้ โดยเบื้องต้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา และจุดอื่น2-3 จุด ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย