บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึก..ส่งกำลังใจถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ต้องตรากตรำทำงานหนักรับมือกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในวงรอบปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะ "นางฟ้า" ชุดขาวหรือคุณพยาบาลทั้งหลาย!!! เพราะปิดกันให้แซ่ดในโลกโซเชียลว่า ..เหนื่อยอกเหนื่อยใจกันเป็นกรณีพิเศษกับผู้ติดเชื้อในระดับวีไอพีและเซเลบริตี้ในคลัสเตอร์ทองหล่อ ...0 แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับคลัสเตอร์สมุทรสาคร ของบรรดาผู้ใช้แรงงานต่างด้าวที่ปฏิบัติตนเชื่อฟังในวอร์ดดูแลรักษาโควิดอย่างเคร่งครัดมีระเบียบวินัย ปราศจากเสียงวีนหรือการเบ่งอวดแสดงอำนาจอภิสิทธิ์ต่างๆ นานา ...0

ก็ต้องสู้ๆ!! สำหรับนักรบเสื้อกาวน์ ตราบเท่าที่โควิด-19 ยังไม่ล่าถอยไปง่ายๆ และหวังว่า "จิตสำนึก" ของบรรดาผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นปัญญาชนคนดังทั้งหลายในสังคมไม่ว่าจะเป็นภาคการเมืองหรือเศรษฐกิจนั้นจะตื่นรู้กระเตื้องขึ้นมาบ้างว่าการให้เกียรติแก่เพื่อนมนุษย์ที่ต้องทำงานเสี่ยงกับสวัสดิภาพของชีวิตตามโรงพบาบาลนั้นสำคัญกว่า "วัคซีน" ใดๆ ทั้งสิ้นเพราะต้องกลั่นออกจากหัวใจนะจ๊ะ ...0

พูดถึงวัคซีนแล้วดูเหมือน "ดรามา" วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด มีให้ได้ยินได้เห็นเป็นรายวันไม่น้อยหน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นสูงเรื่อยๆ ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ถึงขั้นต้องออกข่าวแถลงความคืบหน้าการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ว่า มีความก้าวหน้าตามแผนที่วางไว้ และสามารถดำเนินการได้เรียบร้อย ตอนนี้อยู่ระหว่างการส่งตัวอย่างวัคซีนไปตรวจสอบคุณภาพในห้องปฏิบัติการ ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา และผลการตรวจสอบคุณภาพเบื้องต้นนั้น ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานที่แอสตร้าเซนเนก้าวางไว้ จากนั้นก็ต้องส่งไปยังบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด  ก้า ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง เพื่อตรวจสอบและอนุมัติข้อมูลการผลิต รวมถึงมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการทำงานของสยามไบโอไซเอนซ์ ก่อนที่แอสตร้าเซนเนก้าจะดำเนินการส่งมอบวัคซีนให้กับรัฐบาลไทยตามกำหนดในเดือนมิถุนายน โดยสยามไบโอไซเอนซ์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อวัคซีนแต่อย่างใด!!! ...0

เอ้า!! เชื่อแป้ง..ทราบแล้วเปลี่ยน!! เพราะตอนนี้คนปวดหัวหนักก็คงไม่พ้นรัฐบาลลุงตู่นี่แหละ ที่ต้องโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ในขณะที่นัก (เล่น) การเมืองก็ห้อยโหนกระแสไวรัสชิงพื้นที่ข่าวกันแบบไม่สนใจว่าเวลานี้ควรเป็นเวลาช่วยกันเอาชนะโรคภัยไข้เจ็บ..จริงๆ นะ ...0

ยังไม่จบง่ายๆ กับกรณี "ย้ายฟ้าผ่า" ปรเมษฐ์ โตวิวัฒน์ ออกจากเก้าอี้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ไปทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1 ด้วยปัญหาการแทรกแซงในคดีที่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. เพราะมีข่าวปิดกันให้แซ่ดว่า ..เตรียมฟ้องกลับ ...0

จริงแท้ประการใด ขอตามเชียร์ ณ บรรทัดนี้ เพราะถ้าคดีขึ้นโรงขึ้นศาล เรื่องราวต่างๆสาธารณะก็จะได้รับรู้พร้อมๆ กัน ไม่ใช่กระซิบกระซาบจำกัดวงแค่ในกำแพงตุลาการ แต่อย่างไรก็ตาม อย่างที่บันทึกบอกไว้แล้ว งานนี้สะเทือน!!! เป็นวงกว้าง เอาเป็นว่าแค่คำสั่งที่ประธานศาลฎีกาลงนามสั่งย้ายเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมานั้น ว่ากันว่า มีการอ้างอิงบังคับใช้กฎระเบียบที่แทบจะไม่เคยใช้มาก่อน นั่นคือ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ.2543 มาตรา 21 ประกอบระเบียบคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยการกำหนดเหตุจำเป็นอื่นอันมิอาจก้าวล่วงได้ในการสั่งให้ข้าราชการตุลาการไปช่วยทำงานชั่วคราว พ.ศ.2550 ข้อ 3 (10)...น่าสนใจไหมล่ะ?!? ว่าเรื่องนี้มีอะไรๆ โยงใยผู้ใดกันบ้าง ดังนั้น อยากให้ฟ้องๆ จริงๆ จังๆ อย่างน้อยเรื่องราวคดีของอดีตรองเลขาธิการ ป.ป.ช. ประหยัด พวงจำปา ว่าด้วยการแจงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จก็ได้ถูกส่องให้หมดจดไปพร้อมๆ กันไปเลย ...0

บันทึกต้องติดตามกันต่อไป ว่าการประชุมพรรคพลังประชารัฐที่ต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมเมื่อวานนี้ เกิดจากไวรัสโควิด-19 หรือกระแสข่าวอื้อฉาวของ "ลูกรัก" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ...0 แต่ที่แน่ๆ เลขาธิการพรรคคนใหม่ไม่พ้น ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่มากบารมีหนักหนาสาหัสและอู้ฟู่ที่สุดในยามนี้ ...0

"ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"