'เทพไท'โผล่แนะ'พลเอกประยุทธ์'อย่าแถลงข่าวโควิดเอง หลังถูกชาวเน็ตแซวเป็นตัวตลก


เพิ่มเพื่อน    

 

18 เมษายน 2564 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวผลการประชุม ศบค.ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมานั้น กำลังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากหลายภาคส่วนอย่างกว้างขวาง และมีการทำคลิปออกมาล้อเลียน ทำให้คนมองภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี เป็นตัวตลกไป 

ผมเองไม่สบายใจสำหรับการล้อเลียน หรือการนำตัวผู้นำระดับประเทศมาเป็นตัวตลก แม้ว่าการแถลงข่าวของพลเอกประยุทธ์ในวันดังกล่าว ตัวผมเองก็ฟังแล้วไม่ค่อยเข้าใจ จับประเด็นไม่ถูกก็ตาม แต่ก็พยายามรับฟังหลายซ้ำหลายครั้ง สุดท้ายก็หาอ่านจากคำสรุปของสื่อต่างๆ จนพอจับใจความได้ แต่ก็ยอมรับความจริงว่า พลเอกประยุทธ์ พูดจาในลักษณะการบ่น พูดวกวนไปมา ตามสไตล์ของท่าน แต่ครั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้นำสคริปมาอ่านข้อความ "ประเทศไทยต้องชนะ เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ เมื่อถึงคราวปรึกษางาน ต้องการผู้ที่ไม่พูดพล่าม ยามมีข้าวน้ำ ต้องการผู้เป็นที่รัก ยามเกิดปัญหา ต้องการบัณฑิต”  และอ่านชื่อวัคซีนภาษาอังกฤษด้วย แต่การอ่านในลักษณะไม่คล่อง อ่านแบบตะกุกตะกัก จึงทำให้เกิดการนำคำพูดของพลเอกประยุทธ์ มาเป็นคลิปล้อเลียน ทำเป็นแอพติ๊กต๊อก ออกมาเผยแพร่

ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์ มีปัญหาในการนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-18 ต่อสาธารณะชนแล้ว ก็ควรจะมอบหมายให้ทีมงานโฆษก ศบค.หรือมอบหมายให้ทีมแพทย์เป็นผู้แถลงต่อสื่อสารมวลชน เพื่อไม่ป้องกันความผิดพลาด หรือความเข้าใจผิด และกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายต่างๆจะดีกว่า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"