‘เปอร์’ควงหญิงเก่ง‘จีรพร’ทัวร์อาณาจักรแสนล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

 

           “เปอร์สเปกทิฟ” เปิดใจหญิงเก่ง “จรีพร จารุกรสกุล” แม่ทัพแห่งอาณาจักรแสนล้าน ผู้นำทางด้านธุรกิจลอจิสติกส์ ที่นิตยสารฟอบส์ (Forbes) ประเทศไทย จัดอันดับให้เป็นอภิมหาเศรษฐีอันดับที่ 48 ของประเทศ ที่ดูแลบริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลธุรกิจลอจิสติกส์ นิคมอุตสหกรรม แพลตฟอร์มดิจิทัล รวมไปถึงสาธารณูปโภค ที่มีมูลค่ารวมกว่าแสนล้านบาท  งานนี้ “เปอร์” ล้วงลึกจากเด็กหญิงที่ครอบครัวที่ทำธุรกิจการ์เมนท์เล็กๆ ต่างจังหวัดสู่เจ้าของอาณาจักรลอจิสติกส์หมื่นล้าน พร้อมพาทัวร์คลังสินค้า เปิดมุมมองความคิดแบบหมดเปลือกในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ ที่ 18 เมษายนนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD

          โดย จรีพร จารุกรสกุล” ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ต้องบอกว่าเราเป็นคนที่ชอบทำธุรกิจ ตั้งแต่เด็ก ไม่เคยคิดว่าโตขึ้น จะต้องไปทำงานบริษัท หรือไปเป็นลูกน้องใคร ก็คิดไว้ตั้งแต่เด็ก เพราะเราเป็นคนชอบเรียนรู้ และก็ชอบอ่านหนังสือมาก อ่านทุกอย่าง อ่านป้ายที่ติดตามบอร์ดต่างๆ เห็นอะไรก็อ่าน  อ่านแม้กระทั่งหนังสือพิมพ์ที่โดนพับเป็นถุงกล้วยแขก อ่านสามก๊กตั้งแต่อยู่ป.4 อ่านจบไปสามรอบ ชอบอ่านทุกเรื่องเท่าที่เราจะอ่านได้ เป็นคนเก็บข้อมูลทุกอย่าง และเราก็ไม่ได้เรียนมาทางด้านวิศวกรรม แต่ทุกวันนี้ มายืนตรงจุดนี้ได้ เพราะเรามีลูกน้องเก่งทางด้านวิศวกรรม ซึ่งคนเก่งๆอยู่รอบตัวเราหมด เราเรียนรู้จากคนรอบข้าง 

           และสิ่งที่สำคัญเราคิดเสมอว่า ถ้ามีโอกาสดีดีเข้ามาในชีวิต  เราจะคว้ามันได้ไหม เช่นก่อนเราจะทำธุรกิจลอจิสติกส์ มันก็คือโอกาส ตอนที่เราเข้าไปหาลูกค้าคือเราได้โอกาสนั้นมา แต่ถ้าเกิดวันนั้นเราท้อแท้กับมัน เราไม่สนใจที่จะเดินไปหาลูกค้า หรือเราไม่ต่อสู้กับมัน คือเราปล่อยมันหายไป ถือว่าเราทิ้งโอกาสนั้นไป ต้องคิดเสมอว่าถ้ามีโอกาสเราต้องคว้ามาให้ได้ มันทำให้เราไปต่อได้เรื่อยๆ ที่สำคัญคือการขาย การขายที่ดีเราไม่ควรมาหมกมุ่นว่าเราขายอะไร แต่เราควรโฟกัสกับบุคคลที่เราต้องการจะขาย ว่าเรากำลังจะขายของใคร เราต้องเข้าใจก่อนว่าคนที่เราจะขายของ นั้นเขาต้องการอะไร เราจึงไปหาของมาขายเขา มันเป็นเคล็ดลับที่ทำให้เราประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"