'บุรีรัมย์' พบผู้ป่วยโควิด​เพิ่มอีก 9 ราย เจอ ด.ญ.3 ขวบติดด้วย


เพิ่มเพื่อน    

 

16 เม.ย.64  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  ได้รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 9 ราย  รวมขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 31  โดยอำเภอเมืองบุรีรัมย์​ มีผู้ป่วย 20 ราย  , สตึก  3 ราย , นางรอง 2 ราย  , ประโคนชัย 2 ราย , บ้านกรวด 2 ราย  , หนองหงส์  1 ราย  และ อ.ห้วยราช   1 ราย   ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่  9 รายนั้น  พบมี ด.ญ.อายุ 3 ขวบ  ซึ่งจากไทม์ไลน์พบว่า ด.ญ.คนดังกล่าว สัมผัสเชื้อจากพ่อซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนผู้ป่วย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด  ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์  

ทั้งนี้​ ทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์   ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ที่พบผู้ป่วย  อาทิ  ร้านอาหาร  สถานที่ราชการ  ตลาด   สถานีบริการน้ำมัน  และงานศพ  ให้ไปรายงานตัวเพื่อประเมินความเสี่ยงที่ รพ.ใกล้บ้าน เพื่อตรวจคัดกรอง และเฝ้าระวังตนเองอย่างน้อย 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข  หากมีอาการที่เข้าข่ายสงสัยให้ปรึกษาโรงพยาบาลใกล้บ้าน  และตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน  

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  ซึ่งได้มีการตั้งเต็นท์ให้บริการตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ   และกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อ  ก็ยังคงมีประชาชนเดินทางมารอตรวจคัดกรอง และตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 100 - 200 ราย  ซึ่งเบาบางลงกว่าช่วงแรกที่มีผู้มาตรวจ​ วันละ 500 – 600 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"