หลวงพ่อพระใส หนีโรคโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

  ชาวหนองคายอัญเชิญหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกลับขึ้นประดิษฐานบนพระอุโบสถเร็วกว่าทุกปี เพื่อสกัดโควิดระบาด

    วันที่ 15 เม.ย. วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย, พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย พระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พระสงฆ์ และประชาชนชาวหนองคาย ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจากศาลาพลับพลา กลับขึ้นประดิษฐานบนพระอุโบสถตามเดิม หลังจากที่ได้อัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถในเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา
    ทุกปีชาวหนองคายจะประกอบพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ แห่รอบพระอุโบสถ และแห่รอบเมือง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนสรงน้ำขอพรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะประดิษฐานที่ศาลาพลับพลาจนถึงวันที่ 18 เม.ย. ให้ประชาชนมีโอกาสสรงน้ำอย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ งดแห่รอบเมือง เปลี่ยนมาแห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ และโปรยดอกไม้แทนการรดน้ำสาดน้ำ อีกทั้งจำกัดจำนวนประชาชนที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะผู้ที่จะแบกหามหลวงพ่อพระใสเป็นผู้ที่คณะกรรมการของวัดคัดเลือก สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันใน 3 รอบ ให้ 3 คณะ และมีมาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเต็มที่ อย่างไรก็ตามมีชาวหนองคายเข้าร่วมพิธีด้วยความศรัทธาเป็นจำนวนมาก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"