สลดช้างเหยียบดับสยอง


เพิ่มเพื่อน    

 

สลด! นักท่องเที่ยวเอาอ้อยไปให้ช้าง “เชอรี่” ริมถนนทางขึ้นเขาใหญ่ สุดท้ายถูกช้างเหยียบจนเสียชีวิต ควาญเผยผูกช้างไว้ริมถนนมาหลายปีให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป นิสัยไม่ดุร้าย ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา รอรวบรวมหลักฐาน

    วันที่ 15 เม.ย. เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ชูสิทธิ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ ช้างเลี้ยงในปางช้างของ The jungle house เขาใหญ่ เลขที่ 215 ถ.ธนะรัชต์ กม.22 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิตขณะที่ให้อาหาร ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 53 ปี เป็นนักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครนครราชสีมา อยู่บ้านเลขที่ 294 หมู่ที่ 2 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา
     เบื้องต้นทราบว่า นายราชัน ธีระพิทยาตระกูล ขับรถโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ 7150 นครราชสีมา ลงไปให้อาหารช้าง ซึ่งช้างเชือกดังกล่าวมีนิสัยดุร้าย ขณะที่ควาญช้างไม่อยู่ เมื่อช้างเห็นนายราชันเข้ามาใกล้ก็ปรี่เข้าไปทำร้ายทันที เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยช้างเชือกดังกล่าวเคยก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เสียชีวิต และมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง จนทำให้นายราชันเสียชีวิตดังกล่าว
      สำหรับช้างในรีสอร์ตแห่งนี้มีประมาณ 4-5 เชือก และมักจะนำมาเลี้ยงไว้บริเวณด้านหน้ารีสอร์ต เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว และดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวได้ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารมาเลี้ยงช้างได้ ซึ่งช้างเหล่านี้ทางรีสอร์ตจัดบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งหลังช้างชมธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการของทางรีสอร์ต แต่ช้างส่วนใหญ่ที่เลี้ยงไว้ มักจะเชื่องและเชื่อฟังควาญช้าง หนึ่งในนั้นเป็นช้างชื่อเชอรี่
    หลังเกิดเหตุ สอบถามนายเพ็ง ยิ้มรำ ควาญช้าง  บอกว่า ในช่วงเช้าเอาช้างมาผูกไว้ริมถนนธนะรัชต์ทางขึ้นเขาใหญ่ ตามที่เคยผูกไว้ทุกวันมานานหลายปี ตนออกไปเกี่ยวหญ้าในป่าห่างจากที่เกิดเหตุเพื่อมาเลี้ยงช้าง โดยไม่มีใครอยู่ พอกลับมาก็เห็นมีคนยืนดู ปกติช้างเชือกนี้ไม่ดุร้าย เอามาต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป หรือไม่ก็ขี่เดินไปมาละแวกนั้น
    พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี กล่าวว่า ผู้ตายมาพักอยู่ที่โรงแรมเจทู เขาใหญ่ พร้อมภรรยาและลูกสาว รวม 4 คน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า ผู้ตายขับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน กธ 7150 นครราชสีมา ออกจากที่พักไปคนเดียว และมาจอดริมถนน คาดว่าเอาอ้อยมาให้ช้างที่ผูกไว้ อาจจะเข้าไปใกล้ช้างจึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้นำควาญช้างไปสอบสวนให้ละเอียดอีกต่อไป เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาใคร รอรวบรวมหลักฐานอีกครั้ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"