พายุถล่มอ่างทอง ลมหอบหลังคาบ้านปลิวว่อนเสียหายกว่า 10 หลัง


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหาย หลังคาบ้านเรือนหลุดปลิวไปตามกระแสลมกว่า 10 หลังคาเรือนในพื้นที่ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเรือนของประชาชนและโรงเลี้ยงสัตว์ได้รับความเสียหาย หลังคาพังถล่ม กระแสไฟฟ้าดับ เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านในตำบลคำหยาด ได้ออกสำรวจความเสียหาย พร้อมรายงานไปยังอำเภอโพธิ์ทองรับทราบ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

นางสาวสาลี่ เทศจันทร์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่14 ม.5 ต.คำหยาด เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุ พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหมู่บ้าน ตนอยู่กับแม่ 2 คนได้ยินเสียงลมพัดมาแรงมาก จากนั้นมีเสียงกระเบื้องจากหลังคาบ้านได้ล่วงลงมาแตกกระจายปลิวไปตามลม และมีฝนตกลงมาสักครู่ ก่อนหยุดลง ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สำรวจพื้นที่ในบ้าน พบว่าบ้านพักอาศัย โรงรถ และอาคารเลี้ยงไก่ได้รับความเสียหาย คาดเบื้องต้นน่าจะมีมูลค่านับหมื่นบาท

นอกจากนี้พายุฤดูร้อนยังได้สร้างความเสียหายให้กับฟาร์มแพะ ของนายอำนาจ ประเสริฐศรี ทำให้โรงเลี้ยงแพะเสียหายเกือบทั้งหมด โชคดีที่โรงเรือนหลักที่มีแพะอาศัย 150 ตัวไม่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทราบว่า พื้นที่หมู่ 5 ตำบลคำหยาดมีบ้านเรือนประชานพังเสียหายจำนวน 5 หลัง และในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลคำหยาด จำนวน 7 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนเพิ่มเติม จากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เพื่อรายงานของความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากทางอำเภอโพธิ์ทองต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"