เมื่อตกเป็น...กลุ่มเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

 ฮือ.. (แอบมีฮา) กันเลยทีเดียว เมื่อปรากฏ..เซเลบบางคนเกิดอาการเป็นไข้ ไอค่อกแค่ก แล้วเมื่อไปตรวจร่างกายปรากฏพบเชื้อไวรัสโควิด-19

            ไม่ได้กล่าวถึงคลัสเตอร์ของบรรดาผู้ใหญ่ผู้โตในทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชดประชันหรอกนะ แต่หมายถึงผู้บริหารระดับบิ๊กๆ ทั้งหลายในภาคเอกชนที่จำเป็นต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตานั่นแหละ เพราะมนุษย์ป้าก็เจอแจ็กพอตกับเขาด้วย

            555 ไม่ได้เป็นคนดีเด่นดังอะไรกับใครเขาหรอกนะ แต่ด้วยหน้าที่การงานบังคับให้ต้องไปสัมผัสกับคนดังต่างหากล่ะ จึงจ๊ะเอ๋ ..ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ..เรียกว่าเหวอ!! รับประทาน เหมือนนางงามบนเวทีประกวดแล้วทำท่าเอามือปิดปากปิดหน้า .. OMG ชั้นหรือนี่!?! ..ยังไงยังงั้นเลยล่ะ

            เมื่อตกเป็นกลุ่มเสี่ยง ภาคบังคับอื่นๆ ในการปฏิบัติตนก็ตามมาเป็นสายน้ำกันเลยทีเดียว เริ่มจากแช้ตไลน์กันแบบนาทีต่อนาที ..ไปตรวจหรือยัง? ตรวจที่ไหน? ต้องตรวจไหม? เร็วไปไหมที่จะตรวจ? มีอาการไหม? และอื่นๆ อีกมากมาย

            กักตัวเองอยู่กับบ้าน เป็นเรื่องสามารถกระทำได้ตามอัธยาศัย แต่การหยุด "ความหวาดระแวง" ของคนข้างตัวนี่สิ ..อุเหม่!! มันสุดแต่ใจจะไขว่คว้าหรือไปแบกกันไว้จริงๆ นะ เพราะมนุษย์ป้ารู้สึกว่ากลายเป็นบุคคลน่ารังเกียจในสังคมทันที ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ส่อแสดงอาการอะไร อีกทั้งไม่เคยไปเที่ยวเตร่ในที่อโคจร

            อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจของทุกคน เราก็จำเป็นต้องเขียนไทม์ไลน์ของตัวเองไว้เผื่อเหลือเผื่อขาด ระหว่างรอผลการตรวจโควิด-19 มิเช่นนั้นกว่าจะรู้ผล เราอาจจะลืมไปแล้วว่าไปไหนมาไหนบ้าง

            ไทม์ไลน์ใครไทม์ไลน์มัน แต่ไอ้เจ้าไทม์ไลน์ที่ส่งกันสนุกสนานในโซเชียลนี่ เห็นแล้วก็รู้สึกว่าคนไทยนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรร้ายแรงเพียงใด ทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องขำๆ ได้หมด ...ความเครียดที่ต้องลุ้นผลตรวจโควิด-19 ก็บรรเทาลงได้บ้างนะ

            ว่าแล้วไปสวดมนต์ดีกว่า เผื่อมนุษย์ป้ากลายเป็นคนทันยุคทันสมัยติดเชื้อโควิด-19 มาก็จะได้มีไทม์ไลน์ธรรมะกับเขาบ้าง ..อิอิ..

 "ป้าเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"