ผู้รอดชีวิตเล่าวินาทีเฉียดตาย ไฟไหม้รถทัวร์ย่าง 5 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - จากกรณีเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารของบริษัท 407 พัฒนา จำกัด หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ซึ่งออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุดรธานี มุ่งหน้าปลายทางสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตภายในรถ 5 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 12 คน รอดชีวิต 16 คน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมือเวลา 14.30 น. วันนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ. เดินทางมาตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ประกันภัย เพื่อเตรียมทำเรื่องชดเชยสินไหมให้กับผู้ประสบเหตุจากรถทัวร์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวทำประกันภัยกับบริษัทวิริยะประกันภัยวงเงิน 1.5 ล้านบาท พรบ.รถยนต์ 500,000 บาท และประกันภัยผู้โดยสารที่นั่งละ 100,000 บาท

นางมัชฌิมา พรหมโคตร อายุ 47 ปีชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองหาร จ.อุดรธานี หนึ่งในผู้รอดชีวิต กล่าวว่า เดินทางจะกลับกรุงเทพฯ โดยขึ้นรถที่ บขส.อุดรธานี และนั่งอยู่ห้องโดยสารเบาะด้านหลังคนขับ โดยนั่งมาคนเดียวและนอนหลับมาตลอดทาง ก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังตูมแล้วรถก็สั่น ส่ายไปมา จนสะดุ้งตื่นขึ้นมา ก็เห็นมีประกายไฟในรถบริเวณโซนหลังรถ ตนเองพยายามจะออกทางประตูปกติ แต่พอเปิดประตู พบว่ามีแก๊สพุ่งเข้ามาจึงรีบปิด

"ในใจคิดว่ายังไงก็ต้องตายแน่ๆ และมีชายคนหนึ่งที่เป็นคนจังหวัดเดียวกันขึ้นรถมาพร้อมกัน ซึ่งมีสติมองสำรวจรอบๆจะมีทางออกฉุกเฉินไปยังห้องคนขับ จึงพากันรีบปีนแล้วออกจากประตูคนขับ ออกมาได้อย่างหวุดหวิด ในส่วนคนอื่นๆตนเองไม่ทราบว่าชุลมุนกันขนาดไหน รู้แค่ว่าสามารถออกมาได้แล้วก็เกิดไฟไหม้รถทั้งคัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"