ได้ชื่อหมูหวาน ลูกฮิปโปแคระ


เพิ่มเพื่อน    

 สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระเพศเมียสมาชิกใหม่แล้ว หลังเปิดให้ร่วมกิจกรรมโหวตผ่านเฟซบุ๊ก ผลส่วนใหญ่ชื่นชอบชื่อ "หมูหวาน" มากสุด "ตราด" นักท่องเที่ยวฮือฮา" โลมา" 3-4 ตัว ว่ายวนอยู่หน้าท่าเทียบเรือแหลมศอก
    เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ จำนวน 1 ตัว เพศเมีย และเปิดให้สัมผัสความน่ารักเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกโหวตชื่อลูกฮิปโปแคระ โดยมี 2 ชื่อให้เลือก คือ "หมูหวาน" และ "เบค่อน" โหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยจัดให้มีเงินรางวัลสำหรับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 3,000 บาท และรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมสนุกบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี จำนวน 1 ปี ซึ่งมีเด็ก เยาวชน และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระกันเป็นจำนวนมากกว่า 20,000 คน
    นายเทวินทร์กล่าวว่า สำหรับชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ "หมูหวาน” ซึ่งทางสวนสัตว์สุ่มเลือกผู้ที่ร่วมสนุกโหวตชื่อ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ คุณน้ำฝน วิริยะพงศ์พันธ์ จากกรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท และผู้ที่ร่วมสนุกโหวตลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เป็นบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 10 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้  ทางแฟนเพจ "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo" หรือ โทร.0-3831-8444 ต่อ 212 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป
    "สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังคงเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรอง นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในพื้นที่ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมเช็กอินไทยชนะ และการจอดรถในที่ที่กำหนด โดยได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวด้วยดีที่เข้าใจในสถานการณ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่ม โทร.0-3831-8444 หรือ www.kkopenzoo.conoo.con" ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกล่าว
    จ.ตราด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.30-12.00 น. ระหว่างที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังรอเรือโดยสารเพื่อไปท่องเที่ยวที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด ท่ามกลางอากาศที่ร้อน มีแสงแดดแรง และมีลมพัดเข้าชายฝั่ง ทำให้มีคลื่นทะเลเรียบไปกับพื้นทะเล ปรากฏว่ามีเสียงฮือฮาขึ้นมาตรงบริเวณด้านขวามือของท่าเรือ เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นโลมาหลายตัวโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ พร้อมกับว่ายน้ำเล่นวนไปมาในระยะห่างจากท่าเทียบเรือประมาณ 100-150 เมตร เป็นเวลานานกว่า 20 นาที แล้วว่ายห่างออกจากฝั่งไป ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป บางคนก็เฝ้าดูอย่างตื่นตาตื่นใจและออกเสียงดีใจเมื่อโลมาโผล่พ้นน้ำมาให้เห็น
    นางรัชดา วิลามาศ นักท่องเที่ยวชาวอุบลราชธานี บอกว่า ธรรมชาติที่บ้านของเราดีมาก ทำให้โลมาออกมาว่ายวนเวียนอยู่ในทะเล ซึ่งไม่เคยเห็นโลมาที่มาว่ายในทะเลแบบนี้มาก่อน ดีใจและโชคดีมากที่ได้เห็นครั้งนี้
    ทั้งนี้ สำหรับทะเลบริเวณท่าเทียบเรือแหลมศอก และพื้นที่ ต.อ่าวใหญ่ และ ต.แหลมกลัด เป็นแหล่งที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมักจะพบเห็นโลมาทั้งหัวบาตรและโลมาปากขวดในบริเวณนี้เป็นประจำ เนื่องจากออกมาหาอาหาร โดยเฉพาะปลาทูที่มีอยู่จำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"