'บิ๊กป้อม' ยังไม่เลื่อนประชุมใหญ่พรรค พปชร. 18 เม.ย. แม้โควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.64 - จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบทางการเมือง หลังหลายพรรค ทั้งพรรคก้าวไกล พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเพื่อไทย ทำหนังสือยื่นไปยังนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอเลื่อนจัดการประชุม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีได้ทันตามที่กฎหมายกำหนดภายในเดือนเม.ย.ขณะที่ พ.ต.อ.จรุญวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง จะออกหนังสือเวียนถึงพรรคการเมืองในวันที่ 16 เม.ย.เพื่อแจ้งพรรคการเมืองว่า หากไม่สามารถจัดประชุมได้ ให้ทำหนังสือแจ้งมายังนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมเหตุผลก่อนครบกำหนดที่ต้องจัดการประชุมใหญ่ตามที่กฎหมายกำหนด สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้กำหนดจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคในวันที่ 18 เม.ย.ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ล่าสุด วันที่ 12 เม.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ถึงความชัดเจนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคออกไปหรือไม่ โดยยืนยันเพียงสั้นๆว่า "ไม่เลื่อน"

ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐที่กำหนดไว้วันที่ 18 เม.ย.ยังคงเป็นไปเหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เชื่อว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 วันนี้ หรือช่วงหลังสงกรานต์น่าจะชัดเจนว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน แต่อย่างไรก็ตามหากพรรคไม่เลื่อนการประชุม ตนคงไปร่วมประชุมด้วยไม่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ซึ่งสมาชิกในพรรคหลายคนก็อยู่ในช่วงของการกักตัวเช่นกัน ดังนั้นต้องรอความชัดเจนหลังจากเทศกาลสงกรานต์ไปแล้วอีกครั้งหนึ่งว่าจะเลื่อนหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"