คนข่าว'ช่อง3'แนะเล่นสงกรานต์วิถีใหม่ห่างไกลโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          13 เมษายน 2564 สงกรานต์วิถีใหม่ เวียนมาถึงคนไทยอีก 1 ปี ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังไม่มีความแน่นอนของโควิด-19 ทำให้วัฒนธรรมประเพณีไทยที่สืบต่อกันมายาวนาน คงเหลือไว้เพียงการทำบุญไหว้พระ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งการเล่นสาดน้ำ หรืองานรื่นเริงต่างๆ ที่จะทำให้มีคนจำนวนมากมาอยู่รวมกัน ยังคงต้องงดไปอีก 1 ปี เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมและเกิดความปลอดภัยของส่วนรวม

          3 ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 นำโดย กิตติ สิงหาปัด, บัญชา ชุมชัยเวทย์ และ กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ถือว่าเป็นรุ่นพี่ของสายงานข่าว ต่างให้การสนับสนุนและร่วมส่งแนวคิด ส่งกำลังใจ ถึงคนไทยทั้งประเทศ ให้อดทนและปฏิบัติตัวในวันสงกราต์อย่างปลอดภัย

          โดย กิตติ สิงหาปัด ผู้ประกาศ ข่าว 3 มิติ  ย้ำในเรื่องนี้ว่า “ถึงเราจะอยู่ในสภาวะที่ยังไม่ปกติเกี่ยวกับโควิด-19 และยังต้องอยู่ในความระมัดระวัง ซึ่งทางรัฐบาลท่านก็ได้ขอความร่วมมือให้เรางดจัดงานบางส่วนอีก 1 ปี  แต่ก็ไม่ได้ห้ามเรื่องไปวัดทำบุญ และไม่ห้ามเรื่องเดินทางกลับบ้านไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่นะครับ ก็เป็นโอกาสดี ที่จะทำให้คนไทยได้หันกลับไปใช้ชีวิตวันสงกรานต์แบบเรียบง่ายอีกครั้ง เพราะเดี๋ยวนี้ประเพณีเก่าๆ ได้ถูกขยายไปสู่เรื่องท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้ความสวยงามดูจางลงไป อย่าเพิ่งท้อนะครับสำหรับใครที่อยู่กับสงกรานต์สมัยใหม่มานานและคิดว่าปีนี้ไม่สนุก ขอให้ใช้แนวคิดที่ว่าครั้งนี้มันมีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ เราต้องช่วยกัน และเดี๋ยวมันจะผ่านไป ใช้ชีวิตในช่วงปีใหม่ไทยให้มีความสุขปราศจากอันตรายนะครับ”

          ทางด้านผู้ประกาศข่าว จอโลกเศรษฐกิจ ที่ต้องทันยุคทันสมัยอย่าง บัญชา ชุมชัยเวทย์  ก็ได้กล่าวสนับสนุนเรื่องนี้ว่า เป็นอีกปีที่ต้องระวังโควิด-19 ต้องเซฟตัวเองเยอะๆ รักษาระยะห่าง ไม่มีการจัดงานที่คนจะมารวมกันเยอะๆ แต่เราก็สนุกได้ เพราะสมัยนี้มีเทคโนโลยีเยอะแยะ เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ไม่เบื่อ มาเล่นสงกรานต์ผ่านมือถือ ผ่านคอมพิวเตอร์ เปลี่ยนการสาดน้ำในที่สาธารณะมาเป็นสาดน้ำผ่านแอปพลิเคชันแทนก็สนุกดีครับ”

          และสุดท้ายกับ กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ประกาศข่าวจากรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ โหนกระแส  ปิดท้ายร่วมอวยพรสงกรานต์ปี 2564 ครั้งนี้ว่า “ทางด้านผม ต้องขอย้ำในเรื่องดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ เพราะยังไงก็ยังต้องมีการเดินทางกลับบ้านกันอยู่ ไม่ว่าจะไกลหรือใกล้ ระมัดระวังกันให้มากๆ มีสติ พักผ่อนเยอะๆ จะได้ไม่ง่วงเวลาขับรถ อย่าประมาทดีที่สุดครับ และใจเย็นๆ กันด้วยนะครับ ถึงรถจะติดแต่เราก็ถึงบ้านกันปลอดภัยทุกคน  ส่วนเรื่องการจัดงาน การเล่นน้ำสงกรานต์ ปีนี้เล่นที่บ้านของตัวเองดีที่สุดครับ อยู่กับคนที่เรารัก รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่อยู่กับบ้านของเรา ไม่อยากให้ประมาทนะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุข ปลอดภัยครับ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"