สงกรานต์เศร้า! พ.ต.ท.นอกราชการ แหกโค้งมรณะ พุ่งข้ามเลนชนเทรลเลอร์ดับสลดคาที่ 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 11 เม.ย.64 พ.ต.ต.สุดประเสริฐ หลัดกอง สว.(สอบสวน) สภ.นาโยง อ.นาโยง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถเทรลเลอร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บริเวณถนนเพชรเกษม ทางหลวงแผ่นดิน 403 สายตรัง-พัทลุง บริเวณก่อนขึ้นเขาพับผ้า ริมเทือกเขาบรรทัด ใกล้กับทางเข้าน้ำตกกะช่อง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ชีพ รพ.นาโยง และหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์ตรัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

ถึงที่เกิดเหตุ บนถนนฝั่งขาออกจากตัวอำเภอเมืองตรัง มุ่งหน้าเข้า จ.พัทลุง พบรถติดเป็นทางยาว การจราจรติดขัด รถต้องจอดหยุดแน่นิ่งบนถนนกว่า 4 กม.ระยะเวลานานกว่า 3 ชม.พบรถเทรลเลอร์ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-8777 นนทบุรี โดยบรรทุกรถยนต์กระบะที่ได้รับความเสียหายมาในเทรลเลอร์ด้วยจำนวน 2 คัน พลิกคว่ำตะแคงซ้ายอยู่เต็มช่องทางจราจร ส่วนรถยนต์กระบะจำนวน 1 คันที่บรรทุกมาในเทรลเลอร์ ได้ตกลงมาอยู่บนพื้นถนน ส่วนคนขับเป็นเพศชาย ไม่ทราบชื่อ-สกุล และอายุ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส รู้สึกตัว ถูกอัดติดอยู่กับคอนโซลหน้ารถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยต้องเร่งทำการตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมา ก่อนเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวออกมา

ห่างออกไปจากรถเทรลเลอร์ อีกฝั่งถนนประมาณ 40 เมตร ซึ่งเป็นถนนฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตรัง พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีดำ สี่ประตู ทะเบียน 7 กน 1117 กทม. จอดอยู่บนถนนสภาพพังยับเยินทั้งคัน พบร่างของ พ.ต.ท.สุนิตย์ ห้องชู อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน ตำแหน่ง สว.ฝสสน.1 บก.สสน.บช.ตชด.เสียชีวิตอยู่บนเบาะคนขับในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่าง บนพื้นถนนใกล้กับรถยนต์กระบะพบร่างของ น.ส.วัสสิกา ห้องชู อายุ 31 ปี ในตัวพบบัตรประจำตัว กอ.รมน.ภาค 4 สน ร่างกระเด็นออกจากตัวรถกระบะ กระแทกพื้นถนนนอนเสียชีวิตในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่างเช่นเดียวกัน และใกล้กันพบร่างของเพศหญิง ไม่ทราบชื่อ-สกุล อายุประมาณ 40-50 ปี               กระเด็นออกจากตัวรถยนต์กระบะกระแทกพื้นถนนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ก่อนเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง รพ.ศูนย์ตรังอย่างเร่งด่วน โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ชีวิต 

จาการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ ได้ขับมาจากตัวอำเภอเมืองตรัง เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.พัทลุงด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงโค้งดังกล่าว เกิดเสียหลัก แหกโค้งและรถลอยตะแคงขึ้นบนเกาะกลางถนนชนเสาต้นพิกุล จำนวน 1 ต้น และเสาไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน 1 ต้น ที่อยู่บนเกาะกลางขาดสะบั้น ก่อนรถจะหลุดข้ามมาในเลนขาเข้าตัวเมืองตรัง พุ่งเข้าไปชนกับรถเทรลเลอร์ที่ขับสวนมาอย่างจัง และร่างของผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกระบะกระเด็นออกจากตัวรถมากระแทกกับพื้นถนน ทำให้รถเทรลเลอร์ได้หลุดเข้ามาในอีกเลน และทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บต 318 ตรัง บรรทุกคนมาเต็มท้ายกระบะที่ขับตามหลังมารถเทรลเลอร์มา พุ่งขึ้นบนเกาะกลางถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อยและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 1 คัน

ด้าน นายณรงค์ ตุลยสุข หรือโดโด้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กล่าวว่า  ได้รับแจ้งเหตุ โดยให้ทีมตนเองที่รับผิดชอบในเขตเมืองพร้อมรถพยาบาลและรถตัดถ่างเข้ามาที่เกิดเหตุสนับสนุน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน ถือว่าเป็นอุบัติเหตุใหญ่ในช่วง 7 วันอันตราย เป็นเหตุการณ์ใหญ่ครั้งแรกในช่วง 7 วันอันตราย และในขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ
ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าของรถรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บต 318 ตรัง ที่ขับตามหลังรถเทรลเลอร์และพุ่งขึ้นบนเกาะกลางมาสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินตามขั้นตอนของขบวนการกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้งดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุแหกโค้งรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง มีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งมีรถเสียหลักพุ่งเข้าชนบ้านของชาวบ้านมาแล้วกว่า 4 ครั้ง โดยโค้งดังกล่าวมีลักษณะเป็นโค้งที่หักศอก ถนนไม่ได้มีแนวลาดเอียง หรือสโลป ทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็วสูง รถไม่สามารถเข้าโค้งได้ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ขณะเดียวกันมีชาวบ้านและผู้ใช้เส้นทางมีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อให้แก้ไขพื้นถนนแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขจากภาคส่วนราชการแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"