รองหน.พรรคกล้า เปิดโปงเบื้องหลังกรุงเทพฯแตก ระบบราชการป่วยโยงธุรกิจสีเทาในเขมร


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คืนนี้จะคุยสั้นๆที่พูดไว้ว่ากรุงเทพฯจะแตกเพราะเล้าจน์มาตลอดหลายเดือนเพราะมันมีเหตุครับ เหตุนี้มันเกี่ยวกับความป่วยระบบราชการไทย กับความเชื่อมโยงธุรกิจสีเทาใน “เขมร” ตรงไปตรงมา ทำไมสายพันธุ์ที่ติดถึงเป็นสายพันธุ์อังกฤษจาก “เขมร”? สงสัยมั้ยครับ จริงๆคนในวงการไม่มีใครแปลกใจเลย ต่อกัน 100:1 มาตั้งแต่แรก ว่าเป็นสายพันธุ์อังกฤษในเขมรแน่ สายพันธุ์เขมรนี้ อยู่ๆมันไม่ได้ลอยมาเองครับ แต่มันมี “อภิสิทธิ์ชน” ที่ทำให้มันเข้ามาได้อย่างราบรื่น

ที่บอกว่าจะพูด “สั้นๆ” แต่แรก เพราะลงรายละเอียดยาก ผมเลยจะใช้วิธีฝากท่านนายกดีกว่าครับ  ถ้าท่านนายกต้องการปฏิรูปจริง ต้องอย่าปล่อยให้เหล่ามาเฟียธุรกิจสีเทามากล้าตั้งศูนย์บัญชาการกันอยู่กลางเมือง เน้นนะครับ ศูนย์บัญชาการไม่ได้แปลว่าต้องเป็น “คริสตัล” แต่เป็นเครือข่ายของเหล่าธุรกิจสีเทานี้ จะรวม หรือไม่รวมคริสตัลก็ได้ ผมไม่ทราบ ใครสงสัยก็ลองไปตามเส้นทางเงินดูเอา แต่ที่ชัดๆตอนนี้ ทำไมสายพันธุ์ที่ลุกลามในกรุงเทพตอนนี้ถึงมาจากเขมร? อยากให้ท่านนายกมาช่วยตอบครับ

มาเฟียธุรกิจเทาจากเขมรมาทำอะไรกันกลางกรุง? ประชุมกันที่ไหน? มีข้าราชการเอี่ยวยังไง ผมพูดลอยๆ

เด็กเล้านจ์ที่แห่กันติด เกี่ยวอะไรกับเด็กเอ็นเตอร์เทนไทยที่ข้ามแดนไปเขมรกันอยู่เป็นเรื่องปกติ ไปบ่อนกันที 30-40 คน รับแขกนักการเมืองไทย-เทศ แขกมาเฟีย กลับมาทีมี Hermès กันได้ทุกคน
ผมก็พูดลอยๆอีก

ธุรกิจสีเทากลางกรุงเทพมหานคร เกี่ยวอะไรกับบ่อนเขมรที่มีทั้งไทย ทั้งเขมรเป็นเจ้าของ นี่ผมก็พูดลอยๆ

ทำไมพนันออนไลน์บ้านเราจึงปราบยากปราบเย็น นี่ก็ลอยๆ

ผมแค่อยากฝากท่านนายกว่าหากท่านต้องการปฏิรูปจริง ผมคือคนๆนึงที่จะช่วยปฏิรูปแบบถวายหัว แต่ท่านต้องสัญญาว่าจะไม่ปล่อยระบบราชการ-นักการเมือง-มาเฟีย มาจับมือกันทำสังคมพังแบบนี้
ปิดพรมแดนแล้ว แต่ Covid เขมรมาแพร่กลางกรุงได้ยังไง ท่านนายกไม่โกรธเหรอครับ ทำเศรษฐกิจประเทศพัง ทำพี่น้องคนไทยป่วย หรืออาจจะมีตาย เป็นผม ผมจะเชิญข้าราชการ-นักการเมืองแถวนั้นมาคุยให้หมด

นี่ไม่นับมาเฟียยาเสพติดที่ผมยังไม่ได้พูดถึง ตอนนี้ซื้อได้ถึงบุคคลระดับใหญ่ไปมากแล้ว ผมหละกลัวว่าวันนึงเมืองไทยจะเป็นเม็กซิโกซะจริงๆ เพราะมันเริ่มจากระบบราชการ-การเมืองที่เป็นมะเร็งแบบเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"