นปช.แตกเป็นสองเสี่ยง! ก๊วนณัฐวุฒิ-เหวง แยกวง 'จตุพร' รำลึก 11 ปีการชุมนุมคนเสื้อแดง


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ,นพ.เหวง โตจิราการ, อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ,นายวรชัย เหมะ ,พายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำ นปช.,ศ.นพ.สันต์ หัตถีรัตน์, รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์,และญาติวีรชน  จัดงานรำลึกสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เม.ย.53  จากเหตุการณ์ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานณ์การฉุกเฉิน หรือ "ศอฉ."  นำกำลังเข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมสะพานผ่านฟ้า-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสียชีวิต 20 คนและ ทหารเสียชีวิต 5 นาย ซึ่งเป็นวันแรกในการใช้กำลังเข้ากระชับพื้นที่

งานรำลึกสดุดีวีรชนได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ทำพิธีสงฆ์สวดบังศกุลและถวายสังฆทานให้กับผู้เสียชีวิต โดยมี อ.ธิดา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นมีการวางพีดหรีดจาก นปช.กลุ่มต่างๆ และหล่ยๆองค์กร เพื่อไว้อาลัยให้กับวีรชน ส่วนที่ด้านหน้าอนุสรณ์สถาน ได้มีการจัดนิทรรศการ การต่อสู้ของคนเสื้อแดงและเหตุการณ์เข้าสลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

อีกด้าน ที่สถานีโทรทัศน์ พีซทีวี ย่านรามอินทรา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายสุริยา ชินพันธ์ พร้อมด้วยญาติวีรชนเม.ย.-พฤษภา2553 อาทิ นางพะเยาว์ อัคฮาด นายณัทพัช อัคฮาด ซึ่งเป็นมารดาและน้องชายของ นส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสา ที่เสียชีวิตจากกระสุนปืน ภายในวัดปทุมวนารามในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2553 รวมถึงมวลชนจำนวนหนึ่งร่วมกันรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชนที่ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์เมษาฯ-พฤษภาฯ 2553 ด้วยเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"