ส.ส.เพื่อไทย ไล่ 'บิ๊กตู่' พ้นนายกฯ ซัดโควิดลาม ไม่รับผิดชอบอะไรเลย!


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการระบาดของโควิด -19 รอบ 3 ว่า เรื่องนี้โทษใครไม่ได้นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะสวมหมวก ผอ.ศบค. ต้องรับผิดชอบ การระบาดระลอก 3 อยู่ในช่วงที่มีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ ศบค.ชุดใหญ่ เพิ่งมีการต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปถึงสิ้นเดือน พ.ค. การระบาดเกิดขึ้นกับหลายกลุ่มทั้งนักกการเมือง เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดารานักร้องนักแสดง นางแบบพริตตี้ กลุ่มตำรวจที่เข้าไปดูแลสถานบันเทิง ขณะที่สถานบันเทิงเปิดถึงตีสี่ตีห้า แล้วจะมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปเพื่ออะไร ประชาชนที่ไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกลับต้องมาติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว 

นอกจากนี้การระบาดที่เกิดขึ้นมีผลกกับปฏิทินการเปิดประเทศ รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ช่วง เม.ย.-มิ.ย.ต้องกักตัว 7 วัน ส่วนช่วง ก.ค.-ก.ย.ไม่ต้องกักตัว และจะเริ่มเปิดจริงจังวันที่ 1 ม.ค.65  พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการวางแผน ไม่รอบคอบระมัดระวังในการบริหารประทศตามรัฐธรรมนูญ ม.164 โดยคุมการระบาดภายในประเทศไม่ได้ ขณะที่วัคซีนของแอสตร้าเซเนกาและซิโนแวคเพิ่งเข้ามา 3.5 แสนโดส ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้เราเพิ่งได้รับวัคซีนเท่านี้ ขณะที่เรากำลังจะเปิดประเทศ ถือว่าล้มเหลว ส่วนที่ให้องค์การเภสัชนำเข้าวัคซีนให้เอกชน 10 ล้านโดส แล้วทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำ แล้วต้องมีขั้นตอนรับรองจาก อย.ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เท่ากับว่า ศบค.ไม่ได้บริหารจัดการอะไรเลย สิ้นเปลืองงบประมาณเบี้ยประชุมเปล่าๆ  

“การที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดนั้น พูดเหมือนไม่รับผิดชอบอะไรเลย ท่านเอาชีวิตประชาชนไปเดิมพันแบบนั้นได้อย่างไร ส่วนวัคซีนได้คุณภาพหรือไม่เพราะคนที่ฉีดยังติดโควิด ท่านด่ากราดไม่ให้คนอื่นเที่ยว แล้วตัวเองรับผิดชอบอะไรบ้างกับสิ่งที่ผิดพลาด ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์รับผิดชอบด้วยการลาออก” นายยุทธพงศ์ กล่าว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"