สโคลส์ชี้ผีโชคดีได้จุดโทษตุน 2 ลูกจ่อลิ่วยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กุมความได้เปรียบในศึกรอบก่อนรองฯ ยูโรป้า ลีกได้ แล้ว หลังจากบุกไปทำอเวย์โกลได้ 2 ลูก อัด กรานาด้า ไป 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชม มาร์คัส แรชฟอร์ด กับประตูแรกที่ยิงได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ยอมรับวาไม่เห็นเหตุการณ์ที่ทีมได้จุดโทษนาทีสุดท้าย ขณะที่ พอล สโคลส์ บอกทีมปีศาจแดงโชคดีที่ได้ประตูที่สอง แซว บรูโน่ เฟร์นานเดส เนียนตบตากรรมการ
    เกมที่ เอสตาดิโอ นูเอโว ลอส การ์เมเนส อย่างน้อยก็มีชาวสเปนหนึ่งคนที่ดีใจกับผลการแข่งขัน การกลับมาทำหน้าที่เฝ้าเสาของ ดาวิด เด เคอา ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีทได้ ขณะที่ สองประตูของ ยูไนเต็ด ก็น่าจะเพียงพอที่จะช่วยให้ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เตรียมตบเท้าเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล หลังจากเคยแพ้ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ กับ เซบีญา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
    มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นนักเตะคนแรกของ ยูไนเต็ด ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ที่ยิงได้ถึง 20 ประตูหรือมากกว่านั้น ติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่สอง ขณะที่ บรูโน่ เฟร์นานเดซ บวกลูกที่สองปิดท้ายจากจุดโทษ นาทีที่ 90 น่าจะดับความหวังของ กรานาดา ในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเรียบร้อย หลังจากที่ทีมอันดับ 9 ของลาลีกา ทำผลงานได้เหนือความคาดหมายด้วยการน็อคทีมใหญ่อย่าง นาโปลี ตกรอบได้ ก่อนเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล
    นี่ถือว่าเป็นแมทช์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ กับการเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองฯ ฟุตบอลรายการนี้ ดังนี้จึงมีแฟนบอลหลายพันคน ส่งเสียงให้กำลังใจต้อนรับรถบัสของทีมสู่สนาม แต่ผลการแข่งขันที่ออกมา ดูแล้วยากที่จะกลับมาได้ในเกมเลกสอง ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด สัปดาห์หน้า แม้ ทีมปีศาจแดง จะต้องขาด แฮร์รี่ แม็คไกวร์, สกอตต์ แม็คทอมิเนย์ และ ลุค ชอว์ เพราะติดโทษแบน หลังทีมได้ใบเหลืองไปถึง 5 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    ด้าน พอล สโคลส์ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ของโอลด์แทรฟอร์ด กล่าวถึง เฟร์นานเดส ว่าฉลาดที่ล้มลงเพื่อเอาจุดโทษให้ทีมในนาทีที่ 90 "จังหวะนั้นหวานเขาเลย ผมคิดว่าเขาโชคดีที่ได้จุดโทษ โชคดีที่ยิงเข้าด้วย เพราะประตูน่าจะทำได้ดีกว่านั้น"    
    แต่ โซลค์ชาร์ เชื่อ่วา บรูโน่ โดนทำฟาวล์จริง เพราะเห็นจากที่รอยแดงที่ตา แสดงว่าโดน ยาน ไบรซ์ เล่นงานในจังหวะนั้น "พูดตามตรง ผมก็ไม่ได้เห็นจังหวะนั้น แต่ผมเห็ตาของเขาตอนเขาเดินออกมาจากสนาม เขาโดนกระแทกด้วยอะไรบางอย่างแน่ มิค ฟีแลน นั่งข้างหลงผม เขาบอกว่าเขาโดนอัดเข้าหน้า และมันเป็นจุดโทษชัดเจน ตาเขาแดง การที่ต้องยิงจุดโทษโดยเปิดตาได้ข้างเดียวก็ถือว่าเป็นทักษะอย่างหนึ่ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"