ผบ.ตร.สั่งสอบตำรวจเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดในสถานบันเทิงหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ที่มาจากสถานบันเทิงในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐาน และรายงานผลให้ทราบโดยเร่งด่วนแล้ว หากพบการกระทำผิดหรือมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ยังได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยที่มีสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ในพื้นที่ลงไปกำกับควบคุม ดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก  

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่าเป็นโควิด-19 แล้ว 63 นาย  สังกัด บช.น. 31 นาย ภ.1 จำนวน 3 นาย ภ.2 จำนวน 2 นาย ภ.5 จำนวน 8 นาย ภ.7 จำนวน 2 นาย บช.ก.จำนวน 2 นาย สตม.จำนวน 7 นาย รพ.ตร.จำนวน 1 นาย บช.ปส. จำนวน 1 นาย บช.ส.จำนวน 1 นาย สทส.จำนวน 1 นาย สง.กตร.จำนวน 1 นาย วน.จำนวน 1 นาย บช.สอท.จำนวน 1 นาย สพฐ.ตร. จำนวน 1 นาย  ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่รพ.แล้ว  ส่วนผู้สัมผัสผู้ใกล้ชิดได้มีการตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้วเช่นเดียวกัน  และเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อนี้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ ได้เน้นกำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะสถานีตำรวจ และหน่วยงานบริการประชาชน รวมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวแก่ประชาชนด้วย   

ส่วนหน่วยงานที่มีที่ตั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปรับกำลังครึ่งหนึ่งปฏิบัติงานที่บ้าน ( work from home )  โดยยึดหลัก ลดคน แต่ไม่ลดงานและประสิทธิภาพของงาน  ส่วนหน่วยงานบริการประชาชน ให้ปรับกำลังตามความเหมาะสม  โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญในลำดับแรก

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มาตรการการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว เป็นสิ่งที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์  เน้นย้ำกำชับให้มีการปฏิบัติอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม และประชาชนสามารถร่วมปฏิบัติกับทางตำรวจได้ โดยสามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือ ไปที่หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในเทศกาลสงกรานต์นี้ พี่น้องประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย และ ปลอดโควิด – 19  ตำรวจทุกพื้นที่มีความพร้อมในการดูแลประชาชน   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"