อยู่ได้เป็นเดือน


เพิ่มเพื่อน    

 

   ปกติ “หนูกวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเด็กติดบ้าน ว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่วันราชการ มีอันต้องเหินฟ้ากลับ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แทบจะทุกอาทิตย์

                ขณะที่เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ “หนูกวาง” ก็ตั้งใจจะกลับไปอยู่กับครอบครัวยาวๆ เพราะมีวันหยุดราชการหลายวัน แต่แผนมีอันต้องพับฉุกเฉิน ต้องกักตัว 14 วัน หลังกลายเป็นผู้มีความเสี่ยง

                เรื่องของเรื่อง เพราะวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา “หนูกวาง” ในฐานะสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในคนที่ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดพรรคภูมิใจไทย เลยถูกจัดเป็นกลุ่มเสี่ยง

                ขณะเดียวกัน พรรคภูมิใจไทยออกประกาศให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนที่ไปร่วมงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้ ส.ส.งดเข้าประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 7-8 เมษายน ตลอดจนให้กักตัว 14 วัน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

                ส่วน “หนูกวาง” เมื่อสายวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ยังต้องกักตัวต่อ รอตรวจอีกรอบ

                แต่ที่น่าเจ็บใจนิดๆ คือ ตามโปรแกรมเดิม “หนูกวาง” มีคิวเข้ารับวัคซีนของซิโนแวคเข็มที่ 2 ในวันที่ 7 เมษายน แต่ดันมาเจอเหตุการณ์นี้ก่อน

               อย่างไรก็ดี ระหว่างกักตัว 14 วัน หลายคนเป็นห่วง “หนูกวาง” เพราะปกติเป็นพวกแสวงหาของอร่อยเป็นชีวิตจิตใจ จะอยู่กินอย่างไรในช่วงนี้ 

               ปรากฏว่า ตลอดวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งเพื่อนสนิทมิตรสหาย ตลอดจนสื่อมวลชนที่คุ้นเคยต่างโทรศัพท์ไปหา บทสนทนาหลักๆ คือ เรื่องกิน ขณะที่บางรายถึงขั้นจะเดลิเวอรี่ของอร่อยๆ ไปให้ยันเรือนชาน 

            “หนูกวาง” บอกเรื่องนี้จึงไร้ปัญหา อีกทั้งเสบียงกรังที่มีอยู่ในห้องครัวก็มากมายก่ายกอง เพราะเป็นคนชอบซื้อมาเก็บเอาไว้อยู่แล้ว เรียกว่า อยู่ได้เป็นเดือนๆ แบบสบายๆ 

               ดังนั้น น่าจะเป็นคนกักตัวที่มีปัญหาเรื่องการกินน้อยที่สุดในโลกแล้ว ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"