จำคุก ส.ส.พรรคเพื่อไทย-กรรมการสถานศึกษายกเข่ง คดีแต่งตั้งโยกย้ายผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน มิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.64 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4  จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่เอกสารข่าวเกี่ยวคดีที่สำคัญ หลังจากที่ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ วันที่ 7 เม.ย.เวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา ในคดีหมายเลขดำที่ อท.5./2562 คดีหมายเลขแดงที่ 24/2563 ระหว่าง นายมีศิลป์ ชินภักดี โจทก์ กับนายกิตติ บุญเชิด จำเลยกับพวก รวม 11 คน จำเลยปฏิบัติหน้าที่กรรมการประเมินศักยภาพผู้ขอย้าย/กรรมการกลั่นกรองการย้าย และ อ.ก.ค.ศ. สพม.25 ขอนแก่น โดยมิชอบ 

กรณีโจทก์ยื่นคำร้องขอย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เมื่อปี 2558 คดีนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2563 พิพากษา ลงโทษจำคุก 5 ปี นายกิตติ บุญเชิดพิพากษาจำคุก 3 ปี ,นายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล ,นายวีระเตช ซาดา ,นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ,นายสุรินทร์ หล้าหา, นายลิขิต เพชรผล ,ว่าที่เรือยากาศตรี เจริญ สุขทรัพย์, พ.ต.อ.เสถียร ชัยสงคราม และนายมาโนช ฝั้นฉิม พิพากษาจำคุก 2 ปี นางกรรณิกา ศรีสัตย์รสนา นายภูวดล หมื่นสีพรหม นายสุนันท์ คำจันทร์ และนายสมเกียรติ ศรีโนนชัย พิพากษายกพ้องนายยุทธศาสตร์ กงเพชร

ต่อมาจำเลยได้อุทธรณ์คำพิพากษา และวันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์  จำคุก 1 ปี 6 เดือน นายกิตติ บุญเชิด ,นายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล, นายวีระเดช ชาตา ,นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ,นายสุรินทร์ หล้าหา ,นายลิขิต เพชรผล ,ว่าที่เรืออากาศตรี เจริญ สุขทรัพย์และ พ.ต.อ.เสถียร ชัยสงคราม และ จำคุก 1 ปี นางกรรณิกา ศรีสัตย์รสนา ,นายภูวดล หมื่นสีพรหม ,นายสุนันท์ คำจันทร์,นายสมเกียรติ ศรีโนนชัย และนายมาโนช ฝั้นฉิม โดยไม่รอลงอาญา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"