ทะลุ160ศพแล้ว อินโดนีเซีย-ติมอร์ฯเร่งค้นหาผู้สูญหายจากน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายอีกหลายสิบชีวิตหลังจากฝนกระหน่ำจากอิทธิพลพายุก่อให้เกิดน้ำท่วมและดินโคลนถล่มหลายหมู่บ้านบนเกาะตะวันออกสุดของอินโดนีเซียและในติมอร์เลสเต ขณะจำนวนผู้เสียชีวิตรวมสองประเทศถึงวันอังคารพุ่งเกิน 160 คนแล้ว

ทีมค้นหาและกู้ภัยค้นหาผู้สูญหายใต้กองโคลนในหมู่บ้านเนเลลามาดิเก ในอำเภอโฟลเรสตะวันออก จังหวัดนูซาเตงการาตะวันออก ของอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ (Photo by Indonesian Search and Rescue Agency/Anadolu Agency via Getty Images)

    ฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุไซโคลนเขตร้อนเซอโรจาทำให้ชุมชนเล็กๆ หลายชุมชนกลายสภาพเป็นทุ่งโคลนเนื่องจากน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม ชาวบ้านราว 10,000 คนต้องอพยพไปอยู่ตามศูนย์พักพิง

    เอเอฟพีอ้างคำแถลงของสำนักงานบรรเทาหายนภัยของอินโดนีเซียเมื่อวันอังคารว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 130 คนตามกลุ่มเกาะอันห่างไกลทางตะวันออกสุดของประเทศ ใกล้กับติมอร์เลสเต ส่วนที่ติมอร์เลสเตนั้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 34 คนนับแต่เกิดน้ำท่วมเมื่อวันอาทิตย์

    ทีมค้นหาและกู้ภัยในอินโดนีเซียกำลังทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาประชาชนอีกมากกว่า 70 คนที่ยังสูญหาย โดยพวกเขาต้องใช้เครื่องจักรขุดเปิดซากปรักหักพังที่กองเป็นภูเขา

    อินโดนีเซียและติมอร์เลสเต หรือติมอร์ตะวันออก กำลังดิ้นรนจัดหาที่พักพิงรองรับผู้อพยพพร้อมกันกับต้องพยายามป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 1.53 ล้านคน และเสียชีวิตเกิน 41,800 คน

    ในวันอังคาร ติมอร์ตะวันออกยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายแรกของประเทศนับแต่พบผู้ติดเชื้อเมื่อปีที่แล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อแล้ว 766 คน ผู้ตายคนนี้เป็นหญิงอายุ 44 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"