รู้เรื่อง! 'จตุพร' ลั่นหลังสงกรานต์ 'ประยุทธ์' เจอศึกหนัก


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 - ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสามัคคีประชาชน เดินทางมาถึงบริเวณจุดชุมนุมเวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งพ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสน.ชนะสงคราม ได้เดินทางเข้ามาอ่านประกาศเตือนตามระเบียบ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ทางนายจตุพรตอบกลับว่าจะให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่ 

นายจตุพร กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ทางคณะรัฐมนตรีได้อนุญาตให้มีการบรรจุอัฐิ เหล่าวีรชนที่เสียสละตัวเองโดยตั้งเป็น อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ในทางพฤตินัยแล้วพื้นที่นี้ถือว่ามอบให้ญาติวรีชน ต่อมาทางคณะผู้จัดการชุมนุมได้ทำการขออนุญาตไปทางญาติแล้วและไม่มีข้อขัดข้อง เพราะฉะนั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการมาชี้แจงประกาศเตือนต่างๆ ส่วนตัวเข้าใจดีว่าทุกฝ่ายต้องมีหน้าที่ที่ต้องทำ 

นายจตุพร กล่าวต่อว่าในส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่าเหตุใดการชุมนุมครั้งนี้จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนตั้งกำลังอยู่ใกล้บริเวณ อีกทั้งยังมีรถห้องน้ำคอยบริการ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ทางคณะผู้จัดการชุมนุมได้มีการทำหนังสือถึงสำนักงานสิ่งแวดล้อม และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าการชุมนุมจะไม่มีการเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาดเจ้าหน้าที่จึงสามารถจำกัดบริเวณได้ 

"ส่วนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้งข้อหานั้นทางทีมงาน ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะต้องโดนแจ้งข้อหารายวันและยอมรับว่าสิ่งนี้จะ ต้องเกิดขึ้นหากมีการออกมาแสดงความคิดเห็นและร่วมต่อสู้เพื่อแสดงถึงประชาธิปไตย ซึ่งจากการชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่เป็นวันแรกของการออกมาเคลื่อนไหว ถือเป็นวันที่จะได้อธิบายถึงเหตุผลของการต่อสู้ และประเมินสถานการณ์ว่ายังไม่ถึงขั้นต้องมีการเคลื่อนย้ายหรือเผชิญหน้า ทุกอย่างอยู่ในลำดับขั้นตอน โดยหลังจากเทศกาลสงกรานต์การชุมนุมจะเป็นของจริง รูปแบบของการชุมนุม กลุ่มที่จะมาเข้าร่วม ทิศทางของการเคลื่อนไหวจะชัดเจนมากขึ้น" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยืนยันว่าการออกมาเคลื่อนไหวขณนี้ยังไม่ได้กระทำผิดในเงื่อนไขประกันของศาลและยังหวังให้ข่าวลือที่บอกว่าแกนนำราษฎรที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.)เป็นเรื่องจริง เพราะนี่คือการต่อสู้ทางความคิด ไม่ใช่การกระทำของอาชญากร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"