'ขวัญ'เปิดเผยทุกแอพที่ใช้แต่งรูป รับเจอคำพูดแย่ๆก็แค่มองข้าม


เพิ่มเพื่อน    

 

    ก่อนหน้านี้โดนแซวเรื่องการแต่งรูปว่าแต่งจนพื้นที่ข้างๆเบี้ยว แต่นางเอกสาวขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ก็ได้ตอบไปว่าอย่าซีเรียส เพราะแค่ตัวจริงสวยก็คือจบ ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่าคำพูดไหนที่ทำให้ยิ้มก็เก็บไว้ คำไหนที่ทำให้ไม่ยิ้มก็แค่มองข้าม พร้อมเผยรายชื่อแอพลิเคชั่นที่ใช้แต่งรูปอีกด้วย

ล่าสุดฉายาใหม่ ขวัญบ้านเบี้ยว ?
ขวัญ : คำถามอันนี้เป็นคำถามที่ตอบง่าย เพราะมันเป็นคำถามที่ไม่ได้มีผลกระทบต่อบุคคลอื่น ขวัญก็เลือกคำตอบที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย เคลียร์ทุกประเด็นจะได้ไม่ต้องดราม่ากันด้วย

รู้สึกยังไงกับฉายานี้?
ขวัญ : ไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ เราอยู่วงการมานาน มันจะมีทั้งสองอย่าง วันนี้ชอบบ้าง พรุ่งนี้ไม่ชอบบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นคงและเป็นหลักอยู้ก็คือเราตอบในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

ลงรูปไปหนึ่งรูปผ่านกี่แอพ?
ขวัญ : ก็เยอะนะ มี vsco, lightroom, beautyplus แต่ Meitu ไม่มี เมื่อวานพี่เขาโทรมาสัมภาษณ์ เขาบอกว่าขวัญต้องใช้ Meitu นะมันจะได้ไม่โป๊ะ เราก็ลองเรียนรู้อีกด้าน ไปโหลดดู งงมากตัวอักษรอะไรก็ไม่รู้ คือถ้าภาษาอังกฤษเราเข้าใจ แต่ภาษาจีนเราต้องจำสัญลักษณ์เขา มันยากไป ลบไปก่อนแล้วกัน เอาแค่นี้ก่อน

อย่างตอนลงรูปขวัญเห็นว่ามันเบี้ยวไหม?
ขวัญ : เห็นค่ะ วันนั้นเป็นช่วงที่ขวัญไปเรียนคอร์สเกี่ยวกับเรื่องหุ้น แล้วทีนี้เราก็แต่งให้พี่ๆ ทุกคนสวย โดยการที่บีบหน้าทุกคนให้เล็กลงมา เราไม่ได้ทำให้หน้าเราเล็กคนเดียว เราทำให้ทุกคน เราก็ลงรูป ก็ไม่เป็นไร หน้าทุกคนสวย หน้าเราสวย ถ้าหลังจะเบี้ยวก็ไม่เป็นไรช่างมัน

หลังจากนี้พอมีคนมาตั้งฉายาให้เรา เราจะคิดก่อนลงไหม?
ขวัญ : เชื่อขวัญว่าทุกภาพขวัญคิดมาแล้ว บางอย่างคอมเมนต์อะไรเรามันก็เป็นการแลกเปลี่ยนที่ทำให้เรายิ้ม อันไหนที่ทำให้เราไม่ยิ้ม เราก็แค่มองข้ามไป หรือว่าคนที่ที่ชอบไดเร็กต์มาหาดารา ทะลึ่ง ลามก หรือพูดจาเลอะเทอะ เพ้อเจ้อไปเราก็แค่สไลค์นิดนึงแล้วกดลบ

ขวัญรู้ตัวไหมว่าขวัญเปลี่ยนไปเยอะมากเลย?
ขวัญ : ขวัญได้ประสบการณ์มาจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ด้วยความที่เราเป็นเด็กชอบอยู่กับผู้ใหญ่ เราก็ได้เรียนรู้ถึงการปกครองคน การใช้ชีวิต การมองโลก บางทีเราทำงานเหนื่อย แต่เราเห็นบางท่านเหนื่อยกว่าเราอีก ปัญหาแบบโลกจะแตก แต่ทำไมเขาทำงานได้ เราก็พยายามเรียนรู้ ความคิดคือสิ่งที่มีคุณค่า มีประโยชน์ที่สุดในการใช้ชีวิต

ขวัญอยู่ในวงการบันเทิงมาทั้งหมดกี่ปี?
ขวัญ : 30 ค่ะ เล่นละครเรื่องแรก พ่อจ๋า แม่จ๋า ลูกรัก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"