'วรงค์-บุญเกื้อ' จ่อเอาคืน 'คณะก้าวหน้า' ข้อหาต้มประชาชน ระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี และ นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยภักดี เดินทางมาตามที่ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ และนายบุญเกื้อ เป็นจำเลยแยกสำนวนกัน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีทั้งสองกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และคณะก้าวหน้าอมเงินบริจาคในโครงการ “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน” ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ ไม่ได้เดินทางมา โดยส่งทนายความมาแทน 

ภายหลังการพิจารณาคดี นายบุญเกื้อ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราได้ไปติดประกาศหมายศาลที่ตึกไทยซัมมิท เพื่อขอรายละเอียดในโครงการเมยเดย์ เมย์เดย์ เกี่ยวกับรายชื่อผู้ที่ขอเงินเข้ามา และเมื่อได้รับเอกสารมาแล้ว ตรวจสอบโดยไล่ดูเรียงตามลำดับหลายรายชื่อในระดับต้นๆ น่าจะเป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงินในโครงการ และรายชื่อผู้ได้รับเงินก็ไม่ได้อยู่ในลำดับต้นตามที่โครงการบอกไว้ หลังจากนี้จะมีการไปเรียบเรียงรายชื่อ 2,427 คนแรก มาเปิดเผยต่อสาธารณชน มีใครที่ไม่ได้รับเงินช่วยให้ติดต่อมาที่ตน เพื่อหาตัวผู้ถูกหลอกลวง คณะก้าวหน้าโฆษณาแล้วไม่ได้ทำเท่ากับหลอกลวงประชาชน ทั้งนี้ ศาลได้เริ่มนัดสืบพยานในวันที่ 11 ก.พ. 2565 

ด้าน นพ.วรงค์ กล่าวว่า วันนี้ปรึกษากับทีมทนาย หลักฐานที่ส่งมาเป็นไฟล์มีประชาชนขอรับการช่วยเหลือมา 3 ล้านรายชื่อ แต่เงินที่คณะก้าวหน้าจ่ายไปจริงแค่ 2,427 รายชื่อ เทียบกับ 3 ล้าน ถือว่าแตกต่างกันมาก เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลรายชื่อได้มา 150,000 รายชื่อเบื้องต้น ตรวจสอบจำนวนมากใน 2,427 รายชื่อแรก ไม่มีรายชื่อผู้ได้รับเงิน จึงจะให้นายบุญเกื้อประกาศรายชื่อ 2,427 รายชื่อแรก ใครไม่ได้เงินให้แจ้งนายบุญเกื้อ มีสิทธิอันชอบธรรมที่จะได้รับภายใต้หลักการ คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ โจทก์จะเปลี่ยนเป็นจำเลย เพราะนายบุญเกื้อจะไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหลอกลวงประชาชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"