สุดทนซ่อมถนนเอง ไร้รัฐเหลียวแล10ปี


เพิ่มเพื่อน    

  วันที่ 4 เม.ย. เวลา 09.00 น. ชาวบ้านหมู่บ้านวัฒนา ซอยยนต์แสง และหมู่บ้านใกล้เคียง ถนนศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ รวมตัวกันแก้ไขปัญหาคูระบายน้ำอุดตัน โดยการรวบรวมชาวบ้าน เครื่องจักร ช่วยกันซ่อมแซมคูระบายน้ำ ปากทางเข้าหมู่บ้านวัฒนา ซอยยนต์แสง หลังจากคูระบายน้ำอุดตันล้นเข้าท่วมผิวถนน ลงสู่ถนนศรีพังงา ทำให้เกิดน้ำเน่าเหม็น เป็นระยะเวลานานหลายปีด้วยกัน โดยที่ไม่มีหน่วยงานของภาครัฐเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน เมื่อเข้าหน้าฝน หรือฝนตกหนัก น้ำจะท่วมถนนศรีพังงา ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อไปยังถนนเพชรเกษม ทำให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

    วันนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันแก้ไขปัญหาชั่วคราว โดยนำกรวยมาวางไว้บริเวณน้ำท่วมขังถนนศรีพังงา ก่อนถึงปากทางซอยยนต์แสง หมู่บ้านวัฒนา ระยะทาง 50 เมตร พร้อมป้ายประกาศเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวัง ด้วยข้อความว่า “แก้ไขปัญหาชั่วคราว โดยประชาชน คนแถวนี้“
    นายกิตติศักดิ์ ก่อบัว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านวัฒนา เล่าว่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้านวัฒนามา 20 กว่าปี เจอสภาพปัญหาน้ำท่วมขัง กลิ่นเหม็นเน่ามานานหลายสิบปี โดยที่ไม่มีหน่วยงานของภาครัฐเข้ามาดูแล แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในละแวกนี้แต่อย่างใด น้ำจากคูระบายน้ำอุดตัน ส่งผลให้เกิดน้ำเน่า และทะลักท่วมปิดถนนสายศรีพังงา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ นอกจากนั้นน้ำที่สะสมเป็นระยะเวลานานทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเน่า การจราจรติดขัด ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาชั่วคราว เพื่อให้คูระบายน้ำสามารถใช้งานได้ตามปกติ ลดน้ำเน่าเหม็น และลดอุบัติเหตุ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"