รอได้


เพิ่มเพื่อน    

        ช่วงนี้ที่เห็น “โฆษกเจมส์” อนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีดูเงียบๆ แท้จริงไม่ได้หายไปไหน แต่ว่ากำลังลุยงานประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลอยู่ บวกกับต้องร่วมการประชุมสำคัญๆ อีกหลายการประชุมจนภารกิจรัดตัวพอสมควร 

            แต่การทำงานไม่มีขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะการส่งข่าวสื่อสารประเด็นสำคัญๆ ถึงประชาชน เรื่องไหนประชาชนอยากรู้ เรื่องไหนประชาชนสนใจ หรือเรื่องไหนที่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง โฆษกเจมส์ พร้อมทีมงานสองนารีรองโฆษกรัฐบาล ก็พร้อมรีบชี้แจงได้ทันท่วงที 

            แถมยังเป็นกระบอกเสียงนำความห่วงใย และข้อสั่งการจาก ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปถึงประชาชนในช่องทางต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ ไม่เว้นวันหยุด 

            นอกจากนี้ โฆษกเจมส์ ยังจ้อในรายการ รัฐบาลเล่าเรื่อง โดยนารีสโมสร ผ่านแอปพลิเคชัน PODCAST ทางเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สลับกับทีมรองโฆษกฯ โดยพูดถึงโครงการสำคัญๆ ของรัฐบาล รวมถึงมาตรการต่างๆ ที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์ ซึ่ง โฆษกเจมส์ บอกว่าไม่เหนื่อยเลย 

            และล่าสุดมีหลากหลายประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ ทั้งเรื่องการกระจายวัคซีนโควิด-19 เรื่องสถานการณ์ในเมียนมาที่มีผู้อพยพเข้ามาตามแนวชายแดนของไทย  รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจเงินคงคลังของรัฐบาล โฆษกเจมส์  เลยตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงทุกประเด็น พร้อมควงอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ มาร่วมแถลงข่าวด้วย        

            งานนี้สถานที่พร้อม ฉากหลังป้าย รวมไทย สร้างชาติ ตั้งพร้อม กล้องพร้อม ไมโครโฟนพร้อม แต่ทว่านักข่าวยังไม่พร้อม เพราะการแถลงข่าวของ โฆษกเจมส์ ดันไปประจวบเหมาะกับช่วงที่นักข่าวกำลังรอสัมภาษณ์  อาจารย์วิษณุ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ที่กำลังลงมาจากห้องทำงานเพื่อไปข้างนอกพอดี 

            ทำเอานักข่าวลังเลจะไปทางไหนก่อนดี อาจารย์วิษณุก็จะรีบออกไปข้างนอก แต่ โฆษกเจมส์ ก็รออยู่ 

            งานนี้โฆษกฯ ใจดี ให้เกียรติอาจารย์วิษณุ เปิดทางบอกนักข่าวไปสัมภาษณ์อาจารย์ก่อนได้เลย ส่วนตัวเองรอได้ พร้อมกับใช้จังหวะนั่งรอจ้อกับนักข่าวบางส่วนไปพลางๆ อย่างอารมณ์ดี ซึ่งก็ใช้เวลารอสักครู่ใหญ่กันเลยทีเดียว  

            ก่อนสุดท้ายทุกคนลงตัว โฆษกเจมส์ ก็ให้สัมภาษณ์นักข่าวกันไปครบถ้วนทุกประเด็น

            แหม..แบบว่าทุ่มสุดตัวเพื่องาน นานแค่ไหนก็รอได้ ฮ่าๆๆ.  

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"