ขับเคลื่อนเมืองแห่งอนาคต ด้วย Crowdfunding และพลังเยาวชน


เพิ่มเพื่อน    


  

 บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จับมือกับมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย ขับเคลื่อนเมืองแห่งอนาคต โดยมีเยาวชนรุ่นใหม่เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ร่วมทำกิจกรรม เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความท้าทายในการพัฒนาเมือง อาทิ ความเหลื่อมล้ำทางสังคม คุณภาพการศึกษา และการเข้าถึงความช่วยเหลือของผู้สูงวัยที่ด้อยโอกาส นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชลล์และมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย มีเจตนารมณ์เดียวกันในการส่งเสริมพันธมิตรที่ไว้วางใจได้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ จึงเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาส่งโครงการในรูปแบบ Crowdfunding การระดมทุนผ่านทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อระดมทุนสำหรับใช้ในโครงการพัฒนาชุมชนและจิตอาสาต่างๆ ทั้งนี้มูลนิธิก้าวไปคู่ไทยจะสนับสนุนทุนในการดำเนินการรวมกว่า 200,000 บาท
  

 “เชลล์เดินหน้าสู่เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ Powering Progress โดยผสานกลยุทธ์ สัดส่วนธุรกิจ และความมุ่งมั่นตั้งใจด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากการดำเนินโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition เราพบว่าเยาวชนมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคม และที่สำคัญ มีศักยภาพสูงมากในการพัฒนาเมืองที่อยู่ จะสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ทั้งนี้ได้มีการออกแบบเมืองที่เน้นการนำพลังงานสะอาดมาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา เชลล์มุ่งหวังให้ประเทศไทยมีกรอบการทำงานที่เปิดโอกาสของการมีส่วนร่วมโดยคนจากหลากหลายภาคส่วน และระหว่างเจเนอเรชั่น ผมยินดีและขอบคุณมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย ที่สนับสนุนทุนกิจกรรมเพื่อสังคม สำหรับนิสิตนักศึกษาที่จะนำเสนอโครงการเพื่อสังคมต่อไป” นายปนันท์กล่าว
  

 นายธเนศร์ รัชตะปีติ ประธานกรรมการมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย และผู้จัดการใหญ่ธุรกิจยางมะตอย ภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ในปี 2564 นั้น เรายังคงให้เงินทุนเพื่อการศึกษาและทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมขยายขอบเขตโครงการเพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือสังคม เรากำลัง Rethink และมองหาพันธมิตรที่ไว้ใจได้ในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงอยากให้น้องๆ มาช่วยเราคิด เสนอไอเดียใหม่ๆ ช่วยให้มูลนิธิก้าวไปคู่ไทยระดมทุนได้มากขึ้น ช่วยเหลือสังคมได้มากขึ้น หากน้องๆ มีโครงการเพื่อสังคมอยู่แล้ว และอยากให้มูลนิธิสนับสนุนเงินทุน หรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาที่มูลนิธิก้าวไปคู่ไทยจัดขึ้นก็ทำได้เช่นกัน โครงการเพื่อสังคมที่ผ่านการพิจารณาจะได้รับเงินทุนสนับสนุนรวมกว่า 200,000 บาท และได้รับโอกาสใหม่ๆ ในการทำงานเพื่อสังคมร่วมกับมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย
  

 นางสาวฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร และประธานกรรมการจัดโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition 2021 Thailand กล่าวว่า เรามองหาโครงการดีๆ ไอเดียใหม่ๆ ที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในทุกๆ มิติ และเกิดจากจินตนาการ ความสามารถ ความตั้งใจดีของน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการจิตอาสา กิจกรรมเพื่อสังคม จนถึงโครงการและแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อระดมทุน อาทิ Crowdfunding เพื่อสนับสนุนมูลนิธิก้าวไปคู่ไทย ถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นใหม่จะใช้ศักยภาพในการออกแบบเมืองที่นอกจากน่าอยู่แล้ว ต้องไม่โดดเดี่ยวใครไว้อย่างด้อยโอกาสด้วย เยาวชนคนรุ่นใหม่มีพลังที่เข้มแข็งและมีศักยภาพด้านเทคโนโลยี เมื่อผสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ เชื่อมั่นว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน มาร่วมกัน Make the Future we want to see and live in ไปด้วยกัน
    

สำหรับ ขั้นตอนและวิธีการสมัครนิสิตนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ จัดเตรียมข้อเสนอโครงการเพื่อสังคม ความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4 หรือจัดทำเป็นคลิปวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 2 นาที บอกเล่าโครงการที่สนใจจะดำเนินการ แล้วส่งมาที่ [email protected] ภายในวันที่ 1 เมษายน-15 พฤษภาคม 2564 นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"