ฝนตกชุ่มฉ่ำเวทีม็อบ'ไทยไม่ทน'แกนนำจัดงานย้ำยึดไล่บิ๊กตู่ไม่แตะม.112


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.64-ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะจัดการชุมนุมของกลุ่มนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้เริ่มมาตั้งเวทีปราศรัย และจัดเรียงเก้าอี้ไม่ต่ำกว่า 600 ตัว และติดตั้งระบบเครื่องเสียง จอแอลอีดี เพื่อถ่ายทอดการปราศรัยให้กับมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมรับฟังแล้ว และมีมวลชนคนเสื้อแดงทยอยกันมาร่วมชุมนุม  ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เป็นการทำกิจกรรม ที่ใช้ชื่อว่า ‘ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย’

นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเอง พร้อมบอกว่า ขณะนี้สถานที่พร้อมแล้ว และจะต้องให้มวลชนได้รับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ย้ำว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบว่า มีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วมน้องๆจากกลุ่มอื่นๆที่มาร่วมกิจการมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

"การดูแลความปลอดภัยมวลชนได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมากเพราะเป็นม็อบผู้ใหญ่ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับเด็กๆที่จะไม่ร่วมชุมนุมในจุเยืนขับไล่พล.อ.ประยุทธ์เหมือนกันแล้ว"

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3กองร้อย เพื่อมาสลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งมาตั้งจุดคัดกรอง บริเวณเลยปากทางเข้าถนนข้าวสาร หน้าร้าน rocco ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม แล้ว เพื่อคัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม ให้เกิดความปลอดภัย

นอกจากนี้เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาบริเวณสถานที่จัดการชุมนุม ทำให้ผู้จัดงานต้องหลบฝนและเตรียมผ้ามาเช็ดเก้าอี้และบริเวณเวที เพื่อรอเริ่มงานในเวลา 16.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"