สุพรรณบุรีแถลงยิบ ป่วยโควิด 9 ราย ไปเที่ยวแพ-งานเลี้ยงสังสรรค์


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนายรัฐพล เวทสรณสุธี รองนายแพทย์สสจ.สุพรรณบุรี นายเทิดศักดิ์ จารุจารีต หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.สุพรรณบุรีแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี  หลังพบการระบาดชุดใหญ่ จากการรวมกลุ่มสังสรรค์และท่องเที่ยวล่องแพใน จ.กาญจนบุรี  โดยมีการ สรุปรายละเอียดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 34 - 42

รายที่ 34 เพศชาย  อายุ 31 ปี  พนักงานไฟฟ้า อยู่ที่ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 35 เพศหญิง  อายุ 30 ปี  พยาบาล  อยู่ที่ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 36 เพศชาย  อายุ 30 ปี   รับจ้างส่งสินค้า อยู่ที่ตำบลทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 37 เพศหญิง  อายุ 25 ปี   ค้าขาย  อยู่ที่ตำบลทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 38 เพศชาย  อายุ 31 ปี   ช่างซ่อมแอร์   อยู่ที่ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 39 เพศหญิง  อายุ 27 ปี  ขายของออนไลน์อยู่ที่ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 40 เพศชาย  อายุ 33 ปี  รับจ้างส่งของทั่วไปอยู่ที่ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 41 เพศหญิง  อายุ 20 ปี พนักงานเสริฟอาหารอยู่ที่ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

รายที่ 42 เพศชาย  อายุ 34 ปี  ซ่อมมอเตอร์ไซค์ อยู่ที่ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

โดยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ได้รับแจ้งจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ว่าพบผู้ป่วยยืนยันรายที่ 318  จังหวัดนนทบุรี เดินทางมาร่วมงานวันเกิดที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี จึงดำเนินการตรวจสอบ  ข้อเท็จจริงและสอบสวน ควบคุมโรค พบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 318 จังหวัดนนทบุรี มีจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย  ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ  มีจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย  และในจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 รายนั้น ผลการตรวจยืนยันพบเชื้อ COVID19 จำนวน 9 ราย

สาเหตุของการพบผู้ติดเชื้อ พบว่ามีกิจกรรมที่มีความเสี่ยงร่วมกัน ได้แก่ พบปะสังสรรค์ และท่องเที่ยวแพพักจังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 และ เลี้ยงสังสรรค์งานวันเกิดที่อำเภอสองพี่น้อง  ในวันที่ 29 มีนาคม 2564

ซึ่งหลังผู้ติดเชื้อยืนยัน จำนวน 9 ราย ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ในวันที่ 1 เมษายน 2564 และนำผู้สัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยง มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ราย ได้รับเข้าการกักตัวที่ สถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตุอาการเริ่มป่วย จ.สุพรรณบุรี  (Local Quarantine) 

การติดเชื้อดังกล่าว พอสรุปเบื้องต้นได้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับผู้ป่วยรายที่ 318 จังหวัดนนทบุรี  โดยเป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีการรวมตัวกันของคนหมู่มากที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่าง  ส่วน มาตรการเบื้องต้นได้แก่ จ. การรักษาผู้ติดเชื้อทุกรายในโรงพยาบาลโดยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ 2.การสอบสวนและค้นหาผู้สัมผัส 3.การกักตัวอย่างปล่อดภัยและ 4.การตรวจทางห้องปฏิบัติการทั้งในโรงพยาบาลและการคั่นหาเชิงรุก ในสถานที่เสี่ยงต่างๆ

ทั้งนี้นายนพฤทธิ์  ได้ฝากความห่วงใยจากนานณัฐภัทร  สุวรรณประทีป  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ถึงประชาชน  ให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข D-M-H-T-T อย่างจริงจัง ในการอยู่ห่างไว้ - ใส่แมสก์กัน - หมั่นล้างมือ -ตรวจวัดอุณหภูมิ และ ใช้แอฟไทยชนะ  รวมถึงรับข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ หรือข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือ อย่างมีสติ  และรับข่าวสารแล้วสร้างความตระหนกจนเกินไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"