'หมอสุกิจ' กางรธน.อบรม 'รังสิมันต์' เป็นส.ส.ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.64 -  ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร จะเสนอให้คณะกมธ. เชิญประธานศาลฎีกาหรือตัวแทน มาชี้แจงกรณีการไม่ให้ประกันตัวแกนนำม็อบราษฎรโดยประธานศาลฎีกาอ้างว่ามีบุคคลภายนอกขอมา ว่า การที่นายรังสิมันต์จะมาแถลงข่าวใดๆก็ตาม ควรจะศึกษาในแง่ของกฎหมายให้ดีเสียก่อน อย่านึกว่าเป็นส.ส.แล้วจะทำอะไรได้ทุกอย่าง ทุกเรื่องต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้เกียรติสถาบันอื่นด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องตรงไปตรงมาปรากฏอยู่ในรัฐธรรมนูญมาตรา 129 ว่าด้วยเรื่องของการทำงานของกรรมาธิการที่สามารถที่จะเสาะหาข้อเท็จจริง และคณะกรรมาธิการมีอำนาจเรียกเอกสาร จากบุคคลใดหรือเรียกบุคคลใดมาแถลงข้อเท็จจริงในเรื่องที่มีการศึกษาอยู่นั้นได้ แต่ในวรรค 4 ของมาตรานี้ ระบุว่า การเรียกดังกล่าวนั้นไม่ให้ใช้บังคับกับผู้พิพากษาหรือตุลาการที่ปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้อำนาจในกระบวนวิธีพิจารณาพิพากษาคดีหรือบริหารงานบุคคลของแต่ละศาล 

“ดังนั้น คณะกรรมาธิการฯไม่สามารถที่จะเรียกให้ศาลฯ เข้ามาชี้แจงในคณะกรรมาธิการฯได้ จึงขอให้ทำความเข้าใจ ไม่เช่นนั้นจะเกิดคำถามว่าทำไมทางสภาผู้แทนราษฎรจึงไปก้าวก่ายอำนาจของศาล และไม่ให้เกียรติศาล” นพ.สุกิจ กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"