ซิตี้คอนเฟิร์ม"กุน"อำลาถิ่นเอติฮัดหลังจบซีซั่น


เพิ่มเพื่อน    


แซร์โจ้ "กุน" อเกวโร่ เตรียมอำลา ทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยทาง สโมสร จะมีการทำรูปปั้นของดาวยิงฟ้าขาวที่รับใช้สโมสรมาทศวรรษไว้เป็นเกียรติที่ เอติฮัด หลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสัญญาใหม่ไม่คืบหลังการเจรจาเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คาด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ต้องล่า เออร์ลิง ฮาลันด์ มาแทนสำหรับการล่าแชมป์อีกในฤดูกาลหน้า
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันแล้วว่า แซร์โจ้ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า วัย 32 ที่รับใช้สโมสรมาหนึ่งทศวรรษ จะอำลาทีมแน่นอนแล้ว หลังจบฤดูกาลนี้
    ดาวยิงงสูงสุดตลอดกาลของ ซิตี้ ที่ฝากผลงานยิงไป 257 ประตูจากทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์  อย่างน้อยก็จะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5 กับสโมสร เป็นการอำลาในอีก 2 เดือนข้างหน้า
    อเกวโร่ เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ สมาชิกบอร์ดบริหารท่านอื่่นๆของสโมสร แต่ก็ยังหาข้อสรุปกันไม่ได้ บางคนว่า ทาง ซิตี้ เตะถ่วงประวิงเวลาออกไป ซึ่งแน่นอนว่า ตัวนักเตะเองก็ไม่ได้พอใจกับการคุยครั้งนี้
    ภายหลัง ซิตี้ ได้ประกาศข่าวนี้ออกมาทันทีว่า เขาจะไปจากถิ่นเอติฮัด หลังหมดสสัญญากับสโมสรในซัมเมอร์นี้
    อเกวโร่ คือตำนานของ ซิตี้ ภาพที่แฟนบอลจำกันได้คือการซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายที่ทำให้ สโมสร พลิกคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 1968 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลแรกของเขาในการย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ
    ผลงาน 181 ประตูในลีกของ อเกวโร่ นับว่าสูงสุดในบรรดานักเตะต่างชาติ และเขายังห่างจากอันดับ 3 แอนดี้ โคล กองหน้าทีมชาติอังกฤษ  เพียงแค่ 7 ประตูเท่านั้น ในตารางดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของเมืองผู้ดี
    คาลดูน อัล มูบารัค ประธาน ซิตี้ เผยว่า อเกวโร่ จะได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานของสโมสร โดยมีการทำรูปปั้นตั้งตระหง่านเป็นเกียรติประวัติที่สนามเอติฮัด เพื่อรำลึกถึงผลงานที่เคยฝากไว้กับสโมสร เช่นเดียวกับนักเตะในอดีตของทีมคนอื่นๆ เช่น แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ ดาวิด ซิลบา
    "ผลงานอันสุดยอดของ แซร์โจ้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้กล่าวเกินเลยแม้แต่นิด" อัล มูบารัค กล่าว "ความเป็นตำนานของเขาจะยังฝังแน่นอยู่ในควาทรงจำของทุกคนที่รักสโมสรแห่งนี้ และอาจรวมถึงทุกคนที่รักฟุตบอลด้วยซ้ำ"
    "นี่ยังไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งการกล่าวสุนทรพจน์เพื่ออำลา ยังมีความสำเร็จอีกมากในช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นของเรากับ แซร์โจ้ และเราหวังว่าจะได้เห็นผลงานที่เพิ่มเติมของเขาอีกกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า"
    ฆวน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า มีความสนใจที่จะเซ็นสัญญา อเกวโร่ ไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้ ขณะที่เจ้าตัวเองก็พร้อมเปิดกว้างที่จะรับฟังข้อเสนอจากทีมในอังกฤษอยู่
    ก่อนหน้านี้เขาเคยพูดไว้ว่าจะกลับไปปิดฉากอาชีพกับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง อินดีเพนเดียนเต้ ใน อาร์เจนติน่า แต่ยังรู้สึกว่าตัวเองสามารถตามล่าความสำเร็จเพิ่มเติมได้อีกในทวีปยุโรป
    แต่ฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นฤดูกาลที่หนักสำหรับ อเกวโร่ นั่นเป็นเพราะเขาประสบปัญหาบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่เข่า จากเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว จากนั้นพอกลับมาได้ ก็มีเรื่องของ เอ็นหลังหัวเข่า
    เขาเริ่มผิดหวังมากขึ้นกับการไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามนัก นับตั้งแต่หายจากโควิดกลับมาเมื่อปลายเดือน มกราคม
    โดยนับตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปีที่แล้ว กองหน้าวัย 32 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 นัด และทำประตูในลีกไม่ได้มากกว่าหนึ่งปี ลูกสุดท้ายที่เขาทำได้เกิดขึ้นในเดือน มกราคม ปี 2020 หลังจากเพิ่งทำลายสถิติแฮทริกมากครั้งสุด ในพรีเมียร์ลีก 11 ครั้ง ของ อลัน เชียเรอร์ส โดยแฮทริกครั้งที่ 12 ของ อเกวโร่ เกิดขึ้นในเกมกับ แอสตัน วิลล่า
    ทางซิตี้ ก็ได้แต่หวังว่าแฟนบอลจะสามารถกลับเข้าสู่สนามได้บางส่วน เพื่อร่วมอำลา อเกวโร่ ในเกมนัดสุดท้ายของเขาในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 23 พฤษภาคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"